สงครามนางฟ้า “อีแวนเกเลี่ยน”

ภาพจากละคร ภาพจากละคร Evangelion

  

หลังจากผมไปนั่งขบคิด รื้อฟื้นความทรงจำครั้งยังเยาวัยว่า ถ้าเราพูดคำว่า “สงครามนางฟ้า” แล้วเราจะนึกถึงอะไร นอกจาก “บี น้ำทิพย์” กับ “เป้ย ปานวาด”  แล้วมีอะไรอีกหนอ…. อ่อ ปิ๊ง! อีแวนเกเลี่ยน (Evangelion)  ไง นี่แหละถึงเรียกว่าต้นตำรับสงครามนางฟ้าเลยแหละ หนังเรื่อง Evangelion เป็นละคร series การ์ตูนญี่ปุ่นที่โด่งดังไปทั่วโลก มีทั้งหมด 26 ตอน และรวมกับที่เขาทำออกมาเป็นหนังโรงอีก 2 ตอนซึ่งเป็นภาคอวสานของ Evangelion เนื้อเรื่องเสนอสงครามการต่อสู้กันระหว่างหุ่นยนตร์ร่างยักษ์ที่ชื่อ Evangelion กับบรรดาเหล่านางฟ้า (Angel) ซึ่ง Angel ในที่นี้ จริงๆแล้วรูปร่างหน้าตายังกับปีศาจจากขุมนรก (กลับไปดูมณีรินสบายใจกว่า) และถ้าจะว่าไปแล้วนะครับ Evangelion  ก็ไม่ใช่หุ่นยนตร์ 100% หรอกนะ จริงๆแล้วมีเลือดเนื้อเชื้อไขมาจาก Adam นี่แหละ Wow! เป็นไงครับ Adam กับ Eve มนุษย์ชายหญิงคู่แรก (จากละครเขาเรียก Evangelion ว่า Eva หรือ Eve) และในละครเขาก็กล่าวว่าจริงๆแล้ว Adam ก็ถือว่าเป็น Angel ตัวแรก! ดังนั่นจึงกล่าวได้ว่า Evangelion ที่มีเชื้อสายจาก Adam ก็ถือว่าเป็น Angel ไปด้วย! ไงล่ะ ผมเลยสรุปได้ว่าเป็นสงครามระหว่างนางฟ้ากับนางฟ้าอย่างแท้จริง หนังเรื่องนี้มีการอ้างอิงถึงความเชื่อของการกำเนิดมนุษย์และสิ่งมีชีวิตทั้งปวง เอาเป็นว่าไปหาซื้อหรือยืมหนังเรื่องนี้มาดูแล้วกัน เนื้อเรื่องออกจะผสมจิตวิยาและความเชื่อทางศาสนา ต้องใช้การวิเคราะห์และการค้นคว้าเพื่อทำความเข้าใจ ไม่งั้นจะดูหนังไม่รู้เรื่อง ผมคนหนึ่งที่ดูไม่รู้เรื่องครับ ให้สังเกตภาพประกอบซ้ายขวา มีจำนวนตัวละครหลักเท่ากันครับ บังเอิญจริงๆ นางฟ้าสองขั้วโลก!

ขอขอบคุณ Exact เจ้าของภาพประกอบจากละคร “สงครามนางฟ้า” และขอขอบคุณ Gainax เจ้าของภาพประกอบจากละคร “Evangelion”

6 thoughts on “สงครามนางฟ้า “อีแวนเกเลี่ยน”

  1. JinGjOe says:

    ตัวผมเองชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้เป็นพิเศษครับเพราะวาดรูปสาวได้ Sexy มาก และเผอิญได้ไปอ่านการ์ตูนเรื่องนี้แต่เป็นภาคติดเรทนะครับขอบอกว่าน้ำลายไหลหิวข้าวไปเลยครับฮ่ะๆ

  2. wearetherock says:

    ไม่รู้จักเลยครับ Evangelion รู้จักแต่ ชินจัง กับ ดรากอนบอล Z
    ตาของพระเอง สงครามนางฟ้า เล็กจังเลยนะครับ เหมือนไม่ได้ลืมตา ขำๆ

  3. javaboom says:

    ถึง Wearetherock คุณลองไปหา Evangelion มาดูครับ การ์ตูนเรื่องนี้ทำให้สมองหยักขึ้นครับ ถ้าหากว่าคุณไปศึกษาข้อมูลเพิ่มนะครับ

  4. javaboom says:

    ถึง น้องจิงโจ้ครับ ผมก็ได้ยินมาเหมือนกันว่า manga มันจะติดเรท …ตอนนี้ยังมีอยู่เปล่า? แต่พี่ว่าภาคจบของ Eva ตอนชินจิไปหาอาสึกะในห้องพยาบาล ผมว่ามันก็ติดเรทอยู่นะ
    เด็กๆดูอาจจะงงได้ว่าที่ชินจิทำมันคืออะไร แต่ผู้ใหญ่ดูคงจะเข้าใจกันดี

  5. javaboom says:

    ถึง Wearetherock เกี่ยวกับรูปภาพตัวละครซ้ายสุด (คุณหนิง) ที่ตาเล็กมากเหมือนไม่ได้นอน จริงๆแล้ว เกิดจากความผิดพลาดของการ render ภาพบน IE กับ Firefox ครับ ผมเอา Opera ไปเปิดดูแล้ว พบว่าให้ผลลัพธ์เหมือนภาพที่ผม upload ทุกอย่าง ตาไม่ได้เล็กเช่นนั้น ผมคิดว่าสามารถแก้ไขได้ที่ tag img โดยการขยายภาพให้ใหญ่ขึ้นครับ

  6. JinGjOe says:

    มันก็ยังพอมีอยู่ครับพี่สนใจหรอครับ ฮ่าๆๆๆ~~~นั่นแน่

Leave a comment