จะโพสบทความแรกที่ดีๆทั้งทีดันมี bug

วันนี้อุตสาห์เตรียมบทความจะโพสต์ขึ้น blog เตรียมเนื้อหาไว้ใน notepad แต่เป็นแบบร่าง จากนั้นผมก็คัดลอดจาก notepad แล้วแปะลง blog ของผม แต่ผมก็มีการแก้ไขเยอะมาก เช่นใส่รูป เพิ่ม link ใส่บทอ้างอิง และก็เพิ่มข้อความ แก้ไขคำผิด และทุกครั้งที่แก้ก็ save เป็นระยะๆ แต่ด้วย bug อะไรไม่ทราบ อยู่ดีๆมันก็ขึ้น error ของ javascript ขึ้นมาว่า page error ผมไม่คิดว่าเป็นปัญหาอะไรยิ่งใหญ่มาก ลองกด save อีก ข้อมูลที่พิมพ์แล้วบันทึกที่ผ่านมาหายหมดเลย! เซ็งเลย! ผมเลยคิดว่า ครั้งต่อไปคงต้องร่างและก็แต่งให้ดีใน Word ให้ดีก่อนจะนำมา post หรือไม่ก็คัดลอกข้อความใน editor ของ wordpress มาแปะไว้ใน word เป็นระยะๆ (ผมว่าเป็นปัญหาของ browser ที่ผมใช้อยู่แน่นอน คงไม่ต้องบอกว่า browser ยี่ห้ออะไร) สำหรับผู้ที่รอบทความผม รอหน่อยนะ มีอุปสรรคนิดนึง เดี๋ยวขอกลับมาพักแก้เซ็ง แล้วจะมาทำต่อเมื่อพร้อมครับ

5 thoughts on “จะโพสบทความแรกที่ดีๆทั้งทีดันมี bug

  1. vunknown says:

    ผมก็เจอ bug เหมือนกันครับเกี่ยวกับ enter
    – ตอน post ใช้ firefox
    – ตอนแก้ ลองใช้ safari

    ผลลัพท์อ่านไม่รู้เรื่องเลยครับ ดูเหมือนมันจะลบ tag ทิ้งหมดเลย ขอความเลยมาต่อเป็นบรรทัดเดียว ต้องไล่เคาะ enter ใหม่หมด

    ว่าแต่อาจารย์ยังใช้ Avant อยู่หรือครับ ไม่เคยลองสักทีเห็นเค้าโฆษณาว่ามันคือ The fastest web browser on the earth! ไม่ทราบว่าจริงหรือเปล่าครับ

  2. javaboom says:

    ตั้งแต่ IE มันมี tab ผมเลยไม่ได้ใช้ Avant แล้วครับ จริงๆผมใช้ IE สลับ Firefox แต่ตอนใช้ Mac ก็ใช้ Safari ครับ บางครั้งก็สลับไปใช้ Opera ผมไม่ทราบหรอกว่าตัวไหนดีกว่ากัน มันขึ้นกับหน้าเว็บน่ะครับ บางหน้าแสดงดีบนตัวนึงแต่ก็แสดงผลแย่บนอีกตัว

    ตอนแสดงผล wordpress ผมรู้สึกว่า Firefox จะให้ผลออกมาดีกว่าครับ

  3. Miixel2 says:

    อิอิ การทำงานย่อมมี อุปสรรคที่เกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิดนะครับ เนี่ย

Leave a Reply

