อดปะแป้งสาวๆ

ในที่สุดสงกรานต์ก็มาถึง Happy Songkran Day! เสียดายที่ปีนี้ผมไม่ได้เที่ยวสงกรานต์เพราะต้องปั่นงานและใช้ชีวิตเยี่ยงนักศึกษาที่เคร่งเครียดคนหนึ่ง ผมยังจดจำสมัยยังเป็นวัยรุ่น ถ้าถึงวันสงกรานต์ผมจะไปตะลอนกับเพื่อนๆหรือญาติๆ ไปดูสาวๆโดนสาดน้ำ อยู่กรุงเทพก็ไปตะลอนข้าวสารยันค่ำ มีเหล้ายาปลาปิ้งพอเคลิ้มๆตามประสาเด็กวิดวะกุมประสาท (ไม่ใช่วิศวะกรรมศาสตร์นะ) มันช่างมีความสุขอะไรปานนั้น

เมื่อกลับมามองชีวิตปัจจุบัน โดยเฉพาะบรรยากาศรอบข้างที่ได้มาใช้ชีวิตอยู่สิงคโปร์ ผมค้นพบความจริงข้อหนึ่งว่า ผู้หญิงไทยสวยที่สุดในโลก สมัยยังเรียนหนังสือ เคยคิดว่าสาวจีน เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นต้น เป็นผู้หญิงที่สวยกว่าคนไทย แต่เพราะผมได้เห็นผู้หญิงต่างชาติที่ว่าสวยในทีวีหรือสื่อต่างๆ พอได้พบตัวจริงแล้ว ก็พบว่ามีสวยบ้าง แต่เมื่อเทียบสัดส่วนแล้ว หญิงไทยสวยที่สุดครับ ผมได้ยินจากเพื่อนทั้งหญิงชายที่เป็นจีน สิงคโปร์ และเวียดนามที่ใช้ชีวิตที่นี่ ต่างเอ่ยปากว่า หญิงไทยสวยมาก บ้างบอกว่าสวยที่สุด …เมื่อผมได้ยิน ผมก็ยิ้มและพูดในใจว่า ของมันแน่อยู่แล้ว!

ช่วงนี้ทำงานหนักครับ เมื่อผมได้ใช้ชีวิตเป็นนักศึกษาอีกครั้ง ผมพบว่าครั้งนี้ผมได้บทเรียนอะไรเพิ่มขึ้นเยอะมากๆ แม้เป็นช่วงเวลาแค่ 4 เดือนกว่าเท่านั้น ผมก็รู้สึกว่า ผมได้อะไรเยอะแยะจากการเรียนครั้งนี้ แม้มันต้องแลกกับความลำบาก หยาดเหงื่อและน้ำตา (เว่อร์จริงๆ) แต่ผมก็ยอมครับ แม้ว่าสุดท้าย ผลตอบแทนคือผมต้องล้มหรือต้องอยู่ท้ายแถวของบรรดาผู้ที่เรียนที่นี่ ผมก็ยอมรับในผลนั้น เพราะครั้งต่อไป ผมรู้แล้วว่าจะยืนยังไง …เฮ่อ! เครียด กุ้ม พูดให้กำลังใจตัวเองเฉยๆครับ ไม่ได้จริงจังอะไร😦 555

One thought on “อดปะแป้งสาวๆ

  1. JinGjOe says:

    งะต้องแพ็คกระเป๋าเตรียมบินวันที่19นี้แล้วอดปะแป้งเหมือนกานอ่าแงๆ สาวไทยอะสวยที่สุดในโลกครับพี่ สาวประเภทสองไทยก็สวยที่สุดในโลกนะครับเห็นเค้าว่ามางั้น เด๋วนี้ต้อง QC ดีๆครับ อาจจะต้องใช้ความรู้ QA เอาให้ชัวร์อิอิ Happy Songkran’s day ครับผม

Leave a Reply

