รู้ Unix ก็แก้ปัญหา iPhone ได้ (ไม่น้อย)

หัวข้อนี้ “รู้ Unix ก็แก้ปัญหา iPhone ได้” อาจจะฟังดูเว่อร์ไปหน่อย แต่ถ้าเติม (ไม่น้อย) เข้าไป ก็ฟังดูสมเหตุสมผลขึ้นมาได้ครับ ในเมื่อ iPhone มันเป็น Computer ดังนั้น ปัญหามันจึงเกิดได้ทั้งจาก Hardware, Applition Software และ OS  อย่างไรก็ดี มันคงยากที่เราจะแกะ Hardware กับ Application แต่ OS เราก็เรียนรู้มาแล้วบ้างนิครับ อย่างน้อยเราก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ 1 ส่วน จากหัวข้อล่าสุดของผม ผมได้พบปัญหาของ iPhone สำหรับตอนนี้ผมทราบแล้วครับว่าปัญหามันเกิดจากอะไร ที่ผมสมมติฐานไว้ในหัวข้อที่แล้วไม่ใช่เลยครับ มันคนละเรื่องเลย จริงๆแล้วมันเป็นปัญหาพื้นๆมากๆ แต่เส้นผมบังภูเขา เพราะผมมัวไปคิดว่า iPhone มันก็แค่โทรศัพท์มันไม่น่าจะซับซ้อนอะไรมาก แต่ผิดคาดมันใช้ Unix นี่นา ดังนั้นมันก็ต้องซับซ้อนขึ้นมาอีกระดับ หลังจากผมใช้ command พื้นฐานของ Unix ไปจัดการ ตอนนี้ผ่านแล้วครับ ก่อนหน้านี้ ผมไปค้นหาวิธีแก้ไขต่างๆจากเว็บบอร์ดต่างๆ ผมพบว่าวิธีเหล่านั้นอาจจะใช้ได้กับบางเหตุการณ์น่ะครับ แต่ใช้กับเหตุการณ์ที่ผมเจอไม่ได้ วิธีผมอาจจะแก้ไม่ได้ครบทุกกรณีครับ และผมก็ไม่กล้าจะไปลองทุกกรณีครับ iPhone ไม่ได้ราคาถูกสองสามร้อย ไม่งั้นคงเปิดเครื่อง จัดการแงะระบบชิ้นต่อชิ้นแล้ว  โอเค สำหรับวิธีผม ผมว่าน่าจะเวิร์คกับหลายๆกรณีที่เจอ error แบบเดียวกับผมไม่มากก็น้อย :) เดี๋ยวถ้าว่างจะมาเล่าให้ฟังว่าปัญหามันคืออะไรและแก้ยังไงครับ

2 thoughts on “รู้ Unix ก็แก้ปัญหา iPhone ได้ (ไม่น้อย)

  1. เยี่ยมเลยครับอาจารย์🙂 ได้ผลยังไงเอามาเขียนลง blog อีกนะครับ
    ตอนนี้ผมก็กำลังลอง เอา linux ลง hp ipaq อยู่ข้อมูลใน blog แล้วครับ
    สักหน่อยจะลองอะไรแปลกๆเอาโปรแกรมต่างๆมาลงดุมั่ง🙂

  2. น้าหนวด says:

    โอ้ววเยี่ยมลย ผมจะเข้ามาอ่านนะครับ ผมเองก็เพิ่งถอย dtac iphone มาและส่วนใหญ่พถ้าเวลาผมมีปัญหาก็เข้าช็อปตลอดพนักงานก็บริการดีครับ เห็นเ้ค้ามีบริการ iPhone Buddy ถามได้ทุกอย่างเกี่ยวกับ iPhone เลยครับ

Leave a Reply

