ย่างเข้าเดือน6 ฝนก็ตกพรำๆ

ต้อนรับเดือน 6 กันหน่อย เข้าเดือนใหม่และก็ผ่านไปถึง 3 วันแล้ว ผมยังไม่ได้ up blog เท่าไหร่เลย ในเดือนก่อนส่วนใหญ่ผมก็เสนอข่าวคราว IT2Day ทั้ง Multitouch และ PlayStation 3 สำหรับเดือน 6 นี้ผมพยายามนำเนื้อหาที่ค้างคาใน Boomarica มาปั่นต่อ สำหรับต้นเดือนนี้ของผม ผมมีอุปสรรคอย่างหนึ่งคือการหาที่อยู่ใหม่ เพราะผมจะหมดสัญญากับบ้านที่อยู่ตอนนี้สิ้นเดือนมิถุนาแล้ว การหาบ้านใหม่นับว่าเป็น mission ที่ดุเดือดพอควร เพราะผมต้องมาเผชิญหน้ากับนายหน้าหน้าเลือดเชื้อสายสิงคโปร์ คำว่าหน้าเลือดในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการตั้งราคาที่สูงเพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงการใช้กลยุทธ์,แกมโกง,เล่ห์เหลี่ยมต่างๆนานากดดันและเอาเปรียบลูกค้าให้มีทางเลือกน้อยลงและมีโอกาสต่อรองอะไรได้น้อยที่สุด แต่ท้ายที่สุดแล้ว ก็ผ่านเหตุการณ์นี้มาได้ด้วย(ไม่)ดี คือได้บ้านใหม่มา ซึ่งสรุปแล้ว เสียเงินค่ามัดจำ+ค่าต่างๆแล้วรวมกว่า 8 หมื่นบาท ใช้เวลาในการต่อรองกันตั้งแต่ 11am ถึงเกือบ 4pm น่ะครับ พอออกจากสมรภูมิปะทะนายหน้า ผมก็ไปทานข้าวพร้อมซดเบียร์ไทเกอร์กับน้องยุ่น(คนไทยที่จะไปพักด้วยกัน)ไป 4 ขวด โดยมีน้องรีนา(คนไทยที่จะไปพักที่ใหม่อีกคน)นั่งทานข้าวร่วมด้วยข้างๆ  จากนั้น ผมก็กลับมานอนพักเอาแรงที่บ้าน แล้วก็ตื่นไปทานข้าวอีกมื้อตอน 3 ทุ่มพร้อมซดเบียร์ไฮเนเพิ่มเลือดให้ร่างกายอีก 1 ขวด (หลังจากโดนนายหน้าสูบเลือดไปเยอะพอควร) เอาเป็นว่าวันนี้เครียด อีกทั้งเสียเงินและเลือดเนื้อมากมาย โอเค แล้วผมจะมา update ประสบการณ์ครั้งนี้ให้ฟังเมื่อมีโอกาสแล้วกันครับ

2 thoughts on “ย่างเข้าเดือน6 ฝนก็ตกพรำๆ

  1. ถ้าไม่ได้คุณ boom มาเล่าเนี่ย ผมก็ไม่รู้เลยครับว่าการเช่า้บ้านที่สิงคโปร์มันจะเป็นไปได้ถึงขนาดนี้ รวมถึงพวกนายหน้าอะไรนั่นด้วย ขอบอกว่า โหด + แพง มาก ๆ แล้วตกลงค่าเช่า 8 หมื่นกว่านี่เป็นการเช่าระยะเวลานานเท่าไหร่ครับ

    เห็นคุณ boom ซดเบียร์แล้ว ก็แหมนะ อยากรู้จังว่าที่นั่นมีเบียร์ไทยไปขายไหมครับ แล้วคนที่นั่นเขานิยมดื่มเบียร์อะไรกัน ช่วยสงเคราะห้คนด้อยความรู้อย่างผมด้วยเถิดครับ …

    ปล. การซดเบียร์ไม่ได้ช่วยเพิ่มเลือด แต่อาจจะทำให้เสียเลือดได้นะครับ

    ด้วยความห่วงใย,

    soowoi

  2. ถึงคุณ Soowoi

    แฮๆ🙂 เอาเรื่องซดเบียร์ก่อนแล้วกัน คำเตือน เบียร์ถือว่าเป็นสิ่งเสพย์ติดชนิดหนึ่ง เยาวชนไม่ควรดื่ม โตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็คิดเอาเองครับ

    เบียร์ที่สิงคโปร์ที่คนนิยมก็ไทเกอร์ (Tiger) เพราะเป็น product ของที่นี่ ราคาถูกสำหรับที่นี่ ประมาณ 5 เหรียญ (เหรียญละ 23-24 บาท) ถ้าเทียบก็ประมาณเบียร์ช้างของไทย ส่วนเบียร์ไทยก็มีเบียร์สิงห์ ช้างก็มีครับ แต่ผมไม่เคยดื่มเบียร์ไทยที่นี่ครับ ถ้าหากอยากทานเบียร์ดำก็ต้อง Guinness หากอยากทานเบียร์บ่มสดๆที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกก็ต้อง Brewerkz ครับ มีให้เลือกดื่มหลายสิบรส สกัดช็อกโกแล็ต สกัดกาแฟยังมีเลย สำหรับผมเอง ผมว่าเบียร์สิงห์ดีที่สุดครับ

    ส่วนเรื่องที่พักและนายหน้า เดี๋ยวผมจะล่าให้ฟังใน post ครั้งหน้าครับ

    ขอบคุณมากครับสำหรับความห่วงใย เพราะตอนนี้ผมก็มีห่วงเพราะกินเบียร์แล้วครับ

    คำเตือน(อีกที) การดื่ม alcohol ทำให้เสียชีวิตได้เร็วขึ้น ไม่เป็นไรครับ ผมไม่รีบ (เป็นคำขวัญเอามาจากวงเหล้า และน้องจิงโจ้)

Leave a Reply

