เพิ่งดู Series จบไป 2 Season แต่ว่าคนละเรื่อง

หลังจากตามล่าหาบ้านเช่าได้แล้ว สัปดาห์ที่ผ่านมาตกเย็นยันค่ำผมก็ใช้เวลาอยู่หน้าจอคอมเพื่อดูหนังชุดหรือ Series โดยเรื่องที่ผมเพิ่งดูจบไปหมาดๆคือ Lost Season 4 กับ Heroes Season 2 ซึ่ง Season ของเรื่องทั้งสองเป็น Season ล่าสุดในตอนนี้ ผมดู Lost จบก่อนแล้วค่อยดู Heroes ตาม รู้สึกว่าไม่ค่อยสนุกยังไงชอบกล เริ่มจาก Lost หนังแนวลึกลับผสม Scifi ที่ Season ก่อนหน้านี้ทำให้ผมติดเรื่องนี้อย่างงอมแงม โดยเฉพาะปริศนาตัวเลข 4 8 15 16 23 42 ซึ่งทำให้ผมต้องติดตามเรื่องนี้อย่างหยุดไม่ได้ แต่พอมาเป็น Season 4 มันดำเนินเรื่องแบบไม่จี้และเหมือนว่าผมจะเดาเนื้อเรื่องได้กว่า 40% หากเป็น Season ของ Lost ก่อนหน้านี้มันทำให้เวลาดูจบแต่ละ Season แล้ว ผมต้องมีความกระตือรือร้นอยากดู Season ถัดไปอย่างใจจดใจจ่อ อีกทั้งการเดาเนื้อเรื่องก็ทำได้ยากมาก แทบจะเดาได้ไม่ถึง 20% เลยแหละ สำหรับ Heroes Season 2 ก็ไม่ค่อยสนุกเลยและผมเดาเนื้อเรื่องล่วงหน้าได้มากกว่า 70% ผมชอบ Heroes Season 1 มาก หนังออกไปในแนว Family ประมาณหนังการ์ตูนเรื่อง The Incredibles และก็ผสมกับหนังแนว scifi อย่าง X-MEN 

แม้ว่าผมดู Season ล่าสุดของทั้งสองเรื่องแล้วไม่ตื่นเต้นอย่างที่เฝ้ารอก็ตาม แต่ว่าไหนๆผมก็ดูทั้งสองเรื่องตั้งแต่ Season แรกแล้ว มันก็บีบบังคับใจผมให้ติดตามเนื้อเรื่องต่อไปให้ถึง Season สุดท้าย …นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การดู Series เป็นสิ่งเสพติดชนิดหนึ่ง แม้จะสนุกหรือไม่ ให้ประโยชน์หรือโทษ แต่เราก็ยังจะดูต่อไป

Leave a Reply

