วันนี้ผมรู้สึกหิวและอยากทานอาหารญี่ปุ่นขึ้นมาอย่างกับปอปกระหายเนื้อ(ปลา)สด ผมก็มาคิดว่าจะไปทานอาหารญี่ปุ่นที่ไหนในสิงคโปร์ จริงๆวันนี้กะว่าจะไปเดินถนน Orchard ก็เอาเป็นว่าไปหาร้านอาหารญี่ปุ่นดีๆเอาดาบหน้าที่โน้นแล้วกัน แต่พอผมนั่งรถบัสไปลงที่ Bus Interchange ของสถานี Boonlay จากนั้น ผมเลยแวะไปเข้าห้องน้ำที่ห้างสรรพสินค้าข้างๆชื่อ Jurong Point พอทำธุระเสร็จเลยลงไปชั้นใต้ดินเพื่อจะเดินดูหนังสือที่ร้านPopular แต่ดันไปเจอโซนอาหารญี่ปุ่นที่เขาเพิ่งเปิดใหม่เมื่อต้นเดือนนี้เอง (จำชื่อโซนนี้ไม่ได้ จะกลับมาอัพเดทอีกที) ภายในโซนนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดอยู่หลายร้านด้วยกัน ผมไม่ได้จดชื่อร้านทุกร้านมา แต่ก็ถ่ายรูปเก็บไว้อยู่ มีตั้งแต่ร้านขายบะหมี่ราเมน ร้านแบบปล่อยอาหารลงสายพานแบบที่เราเห็นทั่วไป และร้านอาหารบุพเฟ่ต์ … และแล้วผมก็เลือกร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อ Kuishin Bo มาดูกันครับว่าจะมาร้านนี้ได้อย่างไร และมีอาหารอะไรให้เลือกบ้าง

สถานที่ตั้ง?

ร้านที่ผมว่าอยู่ห้างสรรพสินค้า Jurong Point ห้างนี้เป็นห้างที่อยู่ใกล้มหาลัยและที่อยู่ของผม โดยเฉพาะที่อยู่ใหม่แล้วถือว่าอยู่ใกล้มากๆ ห้างนี้อยู่ในเขตที่เรียกว่า Jurong อยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศสิงคโปร์ หากจะเทียบกับเมืองไทยก็ประมาณอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพราะมันอยู่ทางตะวันตกสุดของประเทศ หากจะนั่งรถไฟฟ้ามาที่ Jurong Point ก็ใช้เส้นทางรถไฟ MRT สายเขียวมาลงที่สถานี้สุดท้ายที่ชื่อ Boonlay

ถ้าคนไทยที่เดินทางมาเที่ยวสิงคโปร์ คงไม่ค่อยสนใจจะมาเที่ยวฝั่งJurongเท่าไหร่ แต่ผมแนะนำว่าถ้าท่านมาเที่ยวกันแบบไม่ได้มากับทัวร์ และถ้าวางแผนจะมาเที่ยวสวนนก Jurong Bird Park ถ้าท่านเลือกนั่งรถไฟฟ้าMRTเพื่อมาเที่ยวสวนนก ท่านจำเป็นต้องมาลงสถานีBoonlayอยู่แล้ว จากนั้นให้ทานเดินไปข้างหลังสถานีรถไฟหรือถามคนแถวนั้น(แนะนำว่าถามพนักงานขายตั๋ว)ว่า Jurong Point อยู่ที่ไหน จริงๆแล้วมันอยู่ติดกันกับสถานี้เลย หาไม่ได้อยากอะไร เมื่อเข้าไปข้างในJurong Pointแล้ว ให้ท่านหาบันไดเลื่อนที่อยู่แถวร้านกาแฟ Coffee Bean เมื่อเจอแล้วให้ลงไปแค่ 1 ชั้นท่านก็จะเจอกับโซนอาหารญี่ปุ่นทันที พอเดินเข้าไปร้าน Kuishin Bo จะอยู่ทางซ้ายมือ(นับจากตอนที่เดินมาจากทางลงบันไดเลื่อน)

ภายในโซน

(คลิ้กที่ภาพเพื่อเปิดดูรูปขยาย)

เวลาเปิดและราคาของร้าน Kuishin Bo

ร้าน Kuishin Bo นี้เปิดให้เข้าเวลา 11.30 แต่ถ้ามาก่อนหน้านั้น ผมแนะนำให้ลงชื่อจองที่นั่งเข้าคิดไปก่อนดีกว่า เพราะขนาดผมมาถึงหน้าร้านประมาณ 11.15 ก็มีคนมาลงชื่อจองมากกว่า 10 คิวแล้ว เนื่องจากวันนี้เป็นวันเสาร์ คนที่มาทานส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว โต๊ะที่เขาจองเลยเป็นแบบโต๊ะครอบครัวขนาด 4 คนขึ้นไป แต่สำหรับผมมาคนเดียว ก็เลยจองได้ที่นั่งเล็กๆนั่งได้ 2 คน ถ้าคุณมาแถวนี้ช่วงเวลา 5 โมงเย็นขึ้นไป จะมีคนต่อคิวหน้าร้านเยอะมากๆ โดยเฉพาะเวลาเย็นของวันทำงาน (จันทร์-ศุกร์) จะมีคนวัยทำงานเข้าคิวยาวมาก เพราะช่วงเวลานี้ ราคาอาหารบุฟเฟต์จะอยู่ที่ประมาณ S$20 แต่จำกัดให้นั่งได้แค่ 1 ชั่วโมง แต่ถ้านอกเหนือเวลานี้แล้วราคาจะอยู่ที่ S$28.90 เมื่อรวมภาษีกับค่าบริการจะอยู่ที่ S$34.02 ถ้าเข้าตอนรอบ 11.30 ก็นั่งได้ถึง 15.30 น่ะครับ ราคาขนาดนี้สำหรับอาหารบุฟเฟต์ที่สิงคโปร์ไม่ถือว่าแพงมาก ยิ่งถ้าท่านมาเป็นหมู่คณะหรือครอบครัว หรือเด็กและคนชรามาด้วยก็ยิ่งได้รับส่วนมากยิ่งขึ้น

ก่อนที่โซนอาหารญี่ปุ่นที่นี่จะเปิด ผมชอบทานอาหารร้านหนึ่งชื่อ Ishiban ปัจจุบันอยู่ตรงข้ามกับร้าน Kuishin Bo นี่แหละ รสชาติและบริการใช้ได้ เป็นร้านแบบสายพาน สำหรับผมแล้ว ผมจะสั่งเมนคอร์สมา 1 อย่าง ส่วนใหญ่จะทานข้าวหน้าปลาดิบแซลมอน หรือไม่ก็ราเมนเย็น นอกจากเมนคอร์ส ผมจะเลือกอาหารจากสายพานมาทานสัก 1 – 2 อย่าง โดยต้องมีซาชิมิ 1 จาน (มีปลาดิบ 5 ชิ้นต่อจาน) เมื่อเช็คบิลแล้ว ราคาจะอยู่ที่ประมาณ S$ 22 – 25 ก็จะเหมาะกับคนที่ทานไม่เยอะ เพราะทานเมนคอร์สอย่างเดียว ค่าอาหารอาจจะถูกกว่า S$15 และร้านนี้จะมีสะสมแต้มเพื่อรับส่วนลดด้วย ต้องทานตั้งแต่ S$20 ขึ้นไปถึงจะได้ปั๊มแต้ม 1 แต้ม

“เมื่อผมอ่านป้ายแนะนำราคาหน้าร้านแล้ว ผมก็เลือกร้านนี้แหละ”

“ด้านหน้าของร้าน Kuishin Bo จะมีแผงขายอาหารญี่ปุ่นแบบซื้อกลับไปทานข้างนอกหรือtake away”

เดินเข้าร้าน Kuishin Bo

เมื่อเดินเข้ามาในร้านผมก็สำรวจอาหารก่อนเลย แต่ผมลืมถ่ายรูปขณะเข้าไปในร้านใหม่ มัวแต่ห่วงกิน พอจะกลับมาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ ลูกค้าของร้านดันเข้ามาพร้อมๆกันเป็นกลุ่มใหญ่ทำให้การถ่ายรูปเป็นไปได้อย่างลำบากและอาจจะไม่สามารถเก็บภาพได้ครบทุกมุม อย่างไรก็ดี อาหารก็คล้ายๆกับร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบุฟเฟ่ต์ทั่วๆไปคือมีอาหารหลากหลายและจัดวางแยกเป็นหมวดหมู่ อาหารที่มีได้แก่ ซูชิ ซาซิมิ ข้าวห่อสาหร่ายสอดใส้แบบต่างๆ ซุปต่างๆ ขนมหวาน ของทอดต่างๆ(ไม่รู้เรียกว่าอะไรบ้าง) เครื่องดื่มแบบต่างๆ(น้ำชา กาแฟ น้ำผลไม้และน้ำอัดลม) และส่วนที่เราสามารถเลือกเครื่องเพื่อให้เชฟปรุงสดๆ เป็นต้น ผมเองก็บรรยายชื่ออาหารไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่เพราะผมกินอย่างเดียวเลยไม่ได้จำชื่อครับ และผมก็เอาภาพส่วนหนึ่งมาให้ดูแล้วกันว่าเขามีอะไรบ้าง

“ซาซิมิหรือปลาดิบเพรียวๆ บางจานก็โดนกวาดไปเกือบหมด แต่พนักงานก็จะใส่ชิ้นใหม่มาเรื่อยๆ”

“ซูชิ ก็มีให้เลือกหลายอย่าง ข้าวปั้นที่นี่ถือว่าใช้ได้เลยแหละครับ”

“กุ้งและหอยสดๆ นานๆทีมาเพิ่มคอเรสเตอรอลให้ร่างกายหน่อยก็ดีครับ”

“เป็นเหมือนหม้อไฟ มีทั้งแบบรวมมิตรทะเล และแบบที่เป็นเนื้อ”

“ของหวานมีให้เลือกหลายแบบครับ”

ตัวอย่างอาหารที่ตักมาทาน

“ผมก็เริ่มด้วยซาซิมิ”

“จานต่อมาผมหยิบหมูปิ้งมาด้วย เพราะคิดถึงหมูปิ้งกับข้าวเหนียวของไทย แต่เมื่อหาข้าวเหนียวไม่ได้ ก็เลยหยิบข้าวปั้นจากซูชิมาแทน🙂 ”

และยังมีจากอื่นๆตามมาอีกครับ ท่านสามารถไปดูที่ภาพอื่นๆของแกลเลอรีชุดนี้ได้ที่http://picasaweb.google.co.th/sivadonchaisiri/JapaneseFoodJurongPoint

ขอบคุณที่ติดตาม

8 thoughts on “ศูนย์รวมร้านอาหารญี่ปุ่นที่Jurong Point

1. รวมรายละเอียดแนะนำร้านอาหารจานเด็ด ร้านอาหารอร่อย สุดยอดอร่อย เมนูอร่อย ร้านอร่อยเด็ด อร่อยกลางคืน อร่อยหากินยาก แปลกอร่อย ต้องลิ้มลอง อร่อยถูก อร่อยมาก อาหารเยาวราช
    If you don’ t know where a delicious restaurent’ You shold go to my blog. It is introduce Thai Food, Thai restaurent , food shop, Thai food delicious, Thai food Cheap, Thai Dinner food, Chaina town food in Bangkok or Buffet.

url:http://foodyes.blogspot.com/

2. ได้ข้อมูลพอดีเลยคะ ขอบคุณมาก
    จะได้ไปเที่ยวแย้ว อิอิ
    (จองแอร์เอเชียตอนนี้ แค่ 2 พันเองนะ)

3. onechana says:

น่ากินจังเลยครับ ร้านก็ดูสวยดีนะครับ ชอบ