ทานราเมนที่ร้าน MENICHI

ร้าน MENICHI

ในวันเดียวกันที่ผมได้มาถ่ายภาพเก็บตกศูนย์รวมร้านอาหารญี่ปุ่นที่ Jurong Point ที่มีชื่อว่าSHOKUTSU10 ผมก็เลยถือโอกาสทานอาหารญี่ปุ่นร้านอื่นบ้าง ก็เลยเลือกที่ทานง่ายๆแล้วกันแบบบะหมี่ราเมน ก็เลยเลือกร้าน MENICHI

<>

ชื่อร้านก็คือ MENICHI ร้านนี้ไม่ได้ใหญ่อะไรมาก จุลูกค้าได้ประมาณ 24 – 26 คน  เน้นขายราเมนและก็ของทอดทั่วๆไปอย่างเกี๊ยวซ่า เท่าที่เปิดเมนูผมเจอแต่ราเมนร้อน ไม่เห็นมีราเมนเย็น(หรืออาจจะดูไม่ครบก็ได้) โดยส่วนตัวผมชอบทานบะหมี่เย็นๆมีน้ำแข็งไว้ข้างใต้ แต่ไม่เป็นไร อะลองสั่งราเมนร้อนของร้านนี้มาทานดู ผมเลยเลือก Spicy Tonkotsu Ramen ชอบตรงที่มีคำว่า Spicy นี่แหละ เพราะไม่ได้ทานอะไรเผ็ดๆร้อนๆมานานแล้ว และก็นึกถึงต้มยำบ้านเรา

(คลิ้กที่ภาพเพื่อดูขยายใหญ่)

เมื่อราเมนเสิร์ฟถึงโต๊ะก็ต้องตกใจ เพราะเน้นให้น้ำกับเส้นราเมนเยอะแต่เครื่องน้อยมาก ประกอบด้วยเนื้อหมู 1 ชิ้นกับไข่ตรงครึ่งฟอง (ดูตามภาพ) และก็ผักรวยนิดหน่อย โอเค…ไม่เป็นไร ผมคิดในแง่ดีไว้ก่อน เส้นราเมนกับซุปคงอร่อยมากจนลืมไม่ลงแน่ แต่พอทานเข้าไปแล้ว มันก็สู้ตำยำไม่ได้น่ะครับ ไม่ได้เผ็ดอะไรเลย อาจจะมีรสแสบๆบ้าง ผมเลยต้องเติมพริกลงไปอีกพอประมาณก็ค่อยได้รสชาติเผ็ดมันอร่อยมาบ้าง

เมื่อทานเสร็จคิดเงินก็รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยเพราะรู้อย่างนี้เดินเข้าไปทานบุฟเฟต์หรือทานข้าวหน้าปลาดิบอีกร้านหนึ่งน่าจะอิ่มกว่าในราคาที่สูงกว่าเล็กน้อย โดยเมื่อผมดูที่ใบเสร็จก็ต้องยอมรับความจริงว่ามันต้องมีค่าบริการ 10% (ซึ่งเป็นค่าเสริฟกับค่าแรงของพ่อครัว) บวกกับภาษา 7% โดยราเมนราคา S$10.90 และผมสั่งน้ำส้ม S$2.80 รวมราคาแล้วก็ S$16.12 (ประมาณ 370 กว่าบาท)

ถ้าให้คะแนนแล้วเต็ม 5 คงให้ได้มากที่สุดประมาณ 3 ครับ ผมต้องหักคะแนนในเรื่องราคาที่ไม่คุ้มกับเครื่องที่ให้มาซึ่งมีแค่ไข่ต้มกับเนื้อเล็กๆหนึ่งชิ้น แต่น้ำซุปก็ถือว่าโอเคอยู่เพียงแต่ต้องปรุงเองตามความชอบของแต่ละคน

ไปดูแกลเลอรีภาพถ่ายได้ที่ http://picasaweb.google.co.th/sivadonchaisiri/JapaneseFoodJurongPoint

2 thoughts on “ทานราเมนที่ร้าน MENICHI

  1. seventhMCPE says:

    เอาไว้ผมได้ไปงานGridAsia แล้วคุณบูมพาผมมาเลี้ยงแล้วกันนะครับ

  2. มาเลยครับ ผมเลี้ยงเองครับ ไม่ได้โม้ ค่าเครื่องกับค่าที่พักออกเองนะครับ ส่วนค่ากินผมเทคแคร์🙂

Leave a Reply

