อาหารไทย-อินโดนีเซียที่ร้านBALIthai

ตกเย็นของวันอาทิตย์ ผมอยากทานอาหารไทยอย่างแรงกล้า เลยเดินทางไป IMM อยู่ที่ Jurong East ท่านสามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าMRTไปลงที่สถานีJurong East สำหรับผมเอง ผมพักอยู่แถวสถานีBoonlay ข้างๆสถานีBoonlayจะมีรถบัสฟรีสำหรับรับส่งลูกค้าระหว่างสถานีBoonlayกับห้างIMMเลย เมื่อไปถึงห้างผมก็เดินดูข้าวของอะไรนิดหน่อยพอเป็นพิธี จากนั้นก็ตรงไปยังร้านอาหารไทยที่ชื่อ BALIthai

(คลิ้กที่รูปภาพเพื่อดูรูปขยาย)

บรรยากาศภายในร้านมีเครื่องปั้นและของตกแต่งแบบไทยและก็ผสมผสานกับกลิ่นไอแบบเกาะบาหลี

ผมไม่ได้ถ่ายรูปของเมนูมาให้ดู ภายในเมนูเขาจะแบ่งอาหารเป็นหมวดๆ (เช่น อาหารแบบเส้น แบบแกง ของหวาน) และแต่ละหมวดก็จะแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ อาหารไทยกับอาหารอินโดนีเซีย สำหรับผมแล้ว ขอทานอาหารไทยอย่างเดียวแล้วกัน เลยสั่งไป 2 อย่าง คือ ต้มยำทะเล (ในเมนูเขียนว่าต้มยำกุ้ง แต่ว่าเวลาสั่งเขาจดเป็น Tomyum Seafood) และไก่เชียงใหม่ (ไม่รู้ว่าเขาเรียกจริงๆว่าอะไร แต่มีคำว่าไก่กับเชียงใหม่ในเมนู)

เป็นปกติของร้านอาหารหลายแห่งในสิงคโปร์ที่มักจะเสิร์ฟข้าวเกรียบ บางร้านอาจจะให้ผ้าเย็น โดยปกติแล้วร้านพวกนี้เขาจะคิดตังค์ของเสิร์ฟเหล่านี้ แต่เราก็สามารถปฎิเสธไม่รับก็ได้ สำหรับผมแล้วก็รับมาทุกครั้งเพราะชอบทานอะไรขบเคี้ยวก่อนมื้อหลัก


ในที่สุด ต้มยำทะเลก็มาถึงในเวอร์ชันแบบหม้อดิน ก็สมควรเรียกว่าต้มยำทะเล เพราะประกอบด้วยกุ้ง หอย ปู ปลา และใส่เห็ดตามสไตล์ต้มยำทั่วไป

นี่ก็คือไก่เชียงใหม่ที่ผมสั่ง ถ้าหากใครทราบชื่อเรียกจริงๆของเมนูนี้ก็บอกผมหน่อยแล้วกันครับ


อาหารก็เสิร์ฟครบแล้ว เดี๋ยวต้องลิ้มลองรสชาติกันหน่อยว่าเทียบกับต้นฉบับร้านในประเทศไทยเราได้หรือเปล่า

เริ่มจากต้มยำทะเล ผมว่ามีรสเปรี้ยว แต่ก็ไม่ได้เปรี้ยวแบบถึงใจน่ะครับ ถ้าเต็ม 5 ให้ 2 แล้วกัน ส่วนไก่เชียงใหม่ ผมว่าอร่อยดีครับ แต่รสไม่เหมือนอาหารภาคเหนือของไทยเลย ออกไปทานอินโดหรืออาหารอิสลามทางใต้มากกว่านะ เต็ม 5 ให้ 4 เลยครับ

ทานหมดทุกอย่าง ย้ำนะครับ ทานคนเดียว

เช็คบิล รวมค่าอาหาร ภาษีและค่าบริการแล้วก็ S$31.19 ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ถือว่าแพงน่ะครับ แต่ถ้าที่นี่แล้วถือว่าธรรมดาสำหรับอาหารมื้อเย็นในภัตตาคารร้านอาหาร และหากมาทานกันเป็นคู่ เป็นครอบครัว หรือเป็นกลุ่ม ก็ถือว่าไม่แพงมาก ส่วนที่ผมคิดว่าแพงก็คงมีแค่ข้าวเกรียบที่เราไม่ได้สั่ง มันราคาตั้ง S$3 ผมคิดว่ามันน่าจะ S$1 – 2 ซะอีก

โดยสรุปแล้ว คะแนนรวมอาหาร บริการ และราคา เต็ม 5 ให้ได้มากสุด 3 ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น เป็นการวิเคราะห์ของผมนะครับ ต่างคนต่างวาระต่างจิตใจ ท่านอาจจะคิดเห็นแตกต่างจากผมก็ได้

ในสิงคโปร์มีร้าน BALIthai ประมาณ 4 สาขา ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.singapore-restaurant.com/2006-12-08/bali-thai.html

ดูแกลเลอรีของภาพชุดนี้ได้ที่ http://picasaweb.google.co.th/sivadonchaisiri/BALIthai

5 thoughts on “อาหารไทย-อินโดนีเซียที่ร้านBALIthai

  1. เที่ยงพอดี หิวเลย.. อิอิ ตามลิงค์มาจาก singtip ง่ะ
    ตอนมาอยู่นี่ใหม่ ๆ ก็ใช้บริการร้านอาหารไทยพวกนี้อยู่บ้าง แต่พอมาอยู่นาน ๆ แทบไม่ค่อยได้เข้า หรือบางทีถ้านึกอยากกิน ก็จะไปร้าน first thai ไม่รู้คุณน้องบูมเคยไปกินรึเปล่า อยู่ที่ pervis street ใกล้ รร. raffle อาหารใช้ได้ แซ่บพอควร ข้าวคลุกกะปิอร่อย.. เอิ๊ก.. หิวแหล่ว..

  2. ถึงพี่ noonate

    ผมอยู่ห่างไกลแสงสีและความเจริญน่ะครับ ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปถึง raffle หรอกครับ อาจจะมีพี่ๆ (เช่น พี่โทนี่) ชวนไป clarke quay บ้างครับ เอางี้ครับ ถ้าพี่เลี้ยงผม ผมก็ไปครับ ^_^

  3. อ่ะ แน๊.. มีทาบทามให้เลี้ยงอีกต่างหาก.. รอถูกหวยก่อนนะ อิอิ.. ตอบทั้งหมดตรงนี้เลยแล้วกันนะ ชื่อจริงคือ ตามเนี้ยอ่ะจ๊ะ ตัด noo ออก เพราะแก่แล้ว ตั้งให้เก๋ไปงั้นเอง ส่วนชื่อที่ใช้ใน singtip ชื่อ ฟูฟู คือชื่อแมวที่อุปถัมภ์ไว้ข้างล่างตึกที่อยู่ แต่มันขึ้นสวรรค์ไปแล้วน่ะจ๊ะ

    คุณบูม ต้องเรียนอยู่ที่นี่อีกกี่ปีอ่ะคะ จริงๆ ที่สิงค์โปร์ อยู่ที่ไหนก็ไม่ห่างไกลความเจริญหรอก เกาะออกจะเล็กนิดเดียว จริง ๆ แล้วเราก็อยู่ฟากเดียวกันนะ พี่อยู่ใกล้ ๆ imm นี่เอง

  4. สวัสดีครับพี่ nate ผมขอเรียก พี่ฟููฟู ได้นะครับ

    อ่าว ​HDB ผมอยู่ข้างสถานีรถไฟ Boonlay นี่เองครับ ผมไป IMM เกือบทุกเดือนครับ นั่งรถฟรีจาก Boonlay ข้าง Jurong Point นี่แหละครับ

    ผมเรียนอีก 3 ปี (เป็นอย่างน้อย) หลักสูตรปริญญาเอกก็ 4 ปีึครับ ผมอยู่สิงคโปร์ได้ประมาณปีนึงแล้วครับ แล้วพี่ล่ะครับ พี่เข้ามาทำงานใช้ชีวิจที่นี่มานานกว่าผมใช่หรือเปล่าครับ ถ้าผมมีติดขัดอันใด แล้วจะได้ถามพี่ครับ

    ขออวยพรให้พี่ถูกหวยเยอะๆนะครับ ^_^

Leave a Reply

