ฆ่าเวลาด้วย Crisis Core

ผมก็ไม่ใช่คนทำงานเครียด หรือคนที่เอาแต่เรียนเอาแต่อ่านหนังสือนะครับ แม้ว่าผมโตจนอายุจะปาเข้า30เร็วๆนี้และมีลูกหนึ่งแล้วก็ตาม ผมก็ยังคงชอบเล่นเกมอยู่ดี ไม่ว่าจะเกมคอมพิวเตอร์ เกมบนเครื่องคอนโซลก็ตามผมก็ยังชอบเล่น เมื่อผมมาอยู่สิงคโปร์ ผมก็ได้นำเครื่องSony PSP ติดสอยห้อยตามมาด้วย แต่ช่วงแรกๆที่ใช้ชีวิตที่สิงคโปร์ผมก็ไม่ค่อยได้เล่นPSPเท่าไหร่ จนเมื่อตอน 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเกิดอารมณ์อยากเล่นเกมFinal Fantasyขึ้นมา ก็เลยไปตามล่าเอาเกม Crisis Core มาเล่น ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่รันบนPSPโดยเฉพาะ เกมCrisis Coreนี้มีเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนกำเนิดเรื่องราวต่างๆในเกม Final Fantasy VII (FF7) ซึ่งพระเอกในเรื่องคือ Zack และนางเอกชื่อ Aeris ผมไม่อยากบรรยายมากเนื่องจากผมเองก็ยังเล่นไม่จบเลยไม่รู้เนื้อหาที่แท้จริง แต่พอเดาได้ว่าคงเกริ่นเนื้อหาให้เข้าใจความเป็นมาของตัวร้ายที่ชื่อ Sephiroth ที่สร้างหายนะต่างๆแก่โลกมนุษย์ใน FF7 นอกจากนี้ Crisis Coreยังโยงไปถึงตัวละครมากมายใน FF7 อยู่หลายคน เช่น Aeris,  Cloud (พระเอกใน FF7), Tifa (นางเอกใน FF7), Sephiroth, Yuffie, Cait Sith, Rude และ Tseng เป็นต้น

เกม Final Fantasy VII หรือภาค 7 ของเกมตระกูล Final Fantasy นับว่าเป็นเกมมหากาพย์ของค่าย Square Enix ที่โด่งดังที่สุดก็ว่าได้ และภาค 7 ก็ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์แอนนิเมชันไปแล้วชื่อ Final Fantasy VII Advent Children อันเป็นภาคต่อของ FF7 และก็ยังมีภาคต่อที่เสนอเรื่องราวชีวิตของตัวละครชื่อ Vincent ในเกม Dirge of Cerberus … ผมยังจำสมัยเมื่อตอนเรียนปริญญาตรีได้เลยว่าผมลงทุนซื้อเครื่อง PlayStation เพื่อเอามาเล่นเกม FF7 โดยเฉพาะ เรียกว่าเล่นกันข้ามวันข้ามคืน แทบโดดเรียนเลยก็ว่าได้ครับ และ FF7 ก็เป็นภาคที่ผมชอบที่สุดเลยทีเดียว

ใครที่สนใจเกม Crisis Core ก็ไปดูภาพประกอบของเกมได้ที่ IGN

  

4 thoughts on “ฆ่าเวลาด้วย Crisis Core

  1. seventhMCPE says:

    ผมก็ชอบเล่นไฟนอลครับ เล่นมาตั้งแต่ภาค1เลย และก็มาติดภาค4 ภาค4มันภาษาไทยด้วยแหละครับ ภาค7เคยเล่นนิดนึง แต่ผมชอบภาค8ครับ เล่นจบไปสัก3รอบแล้วได้ ชอบนางเอกน่ารักดี ภาค10ก็ชอบ แต่ผมไม่มีplay2ครับ เลยได้แค่มองผ่านๆ

  2. ถึงคุณ SeventhMCPE

    หวัดดีครับ เอ…ไม่ทราบว่าใครเอ่ย ถ้าจำไม่ผิดใช่คุณแดนหรือเปล่า ขอบคุณนะครับที่แวะเข้ามาเยี่ยม เป็นคอเกมไฟนอลเหมือนกันเหรอครับ ผมก็เคยเล่นไฟนอลภาคเก่าๆเหมือนกันครับ อย่างFF1 FF4กับFF6 บน PSP มันมี remake ด้วยนะครับ ภาค 1 ก็ทำออกมาโอเคเลยครับ

  3. ผมก็เล่น FF8 จบสามรอบ(ไม่ใช่สามก๊ก ฉะนั้นก็ยังพอคบได้)คนหนึ่งครับ FF7 ผมก็เคยโหลดเล่น emu แต่ไม่จบ ภาค 9 ก็เกือบจบ(เล่นไปได้ 3 แผ่น มาเสียแผ่น 4 ) ภาค 10 นี้ยัง ภาคเก่า ๆ ก็กะว่าจะลองเล่นเหมือนกันแบบยืมแผ่นเขามา ตอนแรกยืมชั่วคราว แต่ไม่มีโอกาสคืนซะที ส่วนพี่ที่ให้ยืมตอนนี้ก็กำลังเรียน ป.เอกอยู่นะครับเหอะ ๆ ..

  4. ถึงคุณ Soowoi

    ถ้าหากตั้งแต่ภาค 7 ถึงภาค 10 ผมเคลียร์หมดแล้วครับ ภาค 11 ไม่ได้เล่นเพราะไม่ชอบMMORPG ส่วนภาค 12 ผมเล่นได้ประมาณครึ่งเรื่องแล้วก็ต้องมาเรียนต่อเอกนี่แหละครับ ส่วนภาค 13 คงต้องรอให้จบปริญญาเอกก่อน (อีก 3.5 ปีเป็นอย่างน้อย) ถึงจะได้เล่นต่อ😦

Leave a Reply

