อาหารไทยที่ SiamKiTCHEN

ช่วงนี้ทำไมblogของผมมีแต่เรื่องอาหารการกิน ผมเองก็ไม่เข้าใจครับ เอาเป็นว่ากองทัพเดินด้วยท้องแล้วกันนะ ครั้งนี้ หลังจากผมไปเอาคอมMacBookที่Wheelock Placeเป็นอันเรียบร้อยก็่นั่งรถไฟกลับไปที่สถานีBoonlay เมื่อถึงที่หมายผมก็เลยแวะห้างJurong Point ห้างประจำของผม(เพราะอยู่ใกล้บ้าน) ตอนแรกกะไปแค่ซื้อแค่ยาสีฟันที่watsonsแล้วค่อยกลับบ้าน แต่พอเดินออกมาจากwatsonsผมก็ต้องตะลึง ไม่ใช่สาวที่ไหนทำให้ตะลึงค้าง หากแต่ว่าเป็นร้านอาหารไทย เนื่องจากว่าผมผ่านมาแถวนี้บ่อยอยู่แต่ไม่เคยสังเกตว่ามีร้านอาหารไทยอยู่ตรงข้ามwatsons ดังนั้น ผมเลยยืนตะลึงด้วยความสงบเสงี่ยมสักครู่แล้วก็เดินเข้าร้าน เมื่อวันอาทิตย์ก็เพิ่งได้ทานอาหารไทยที่BALIthaiมา วันนี้ก็ขอเบิ้ลอีกแล้วกันนะ ร้านนี้มีชื่อว่า Siam KiTCHEN

(คลิ้กที่รูปภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)

นี่คือตำแหน่งที่ผมนั่ง มองออกไปข้างนอกก็อยู่ตรงข้ามร้านwatsonsนี่เอง หากมองเข้าไปข้างในร้านก็ไม่ได้ตกแต่งให้ดูเป็นไทยมากนัก มีเพียงวอลเปเปอร์ลายไทยที่หลังร้านเท่านั้น

เริ่มสั่งอาหารเลยแล้วกัน ผมมีเมนูในใจที่อยากทานมานานแล้ว นั่นคือกะเพราไก่ไข่ดาว อาหารที่ผมทานได้ทุกมื้อทุกวันโดยไม่เบื่อ ตอนที่ผมสั่งกะเพราะกับพนักงาน ผมยังย้ำว่าขอเผ็ดๆ  และก็สั่งชามะนาวเป็นเครื่องดื่มดับกระหาย ตอนที่ผมเข้ามาในร้านก็เป็นเวลาเกินกว่า 2 ทุ่มครึ่งแล้ว ลูกค้ารวมผมแล้วเหลือเพียง 2 โต๊ะ อาหารเลยมาเสิร์ฟอย่างรวดเร็ว


เช่นเคย…เสิร์ฟข้าวเกรียบมาแบบที่ไม่ได้สั่ง อะลองดู…จะราคา S$3 เหมือนกับที่ BALIthai หรือเปล่า


ตามมาด้วยชามะนาว ภูมิใจครับ ที่แก้วมีคำว่า SIAM อยากจะพูดดังๆว่า “I am Siamese” จังเลย


และแล้ว กะเพราไก่ไข่ดาวราดข้าวก็มาถึงสักที ไม่ได้ทานมานานแสนนาน

เนื่องจากยังไม่เผ็ดเพียงพอ ผมเลยเอาพริกสดจากพริกน้ำปลาใส่เพิ่มเข้าไปหลายเม็ดพอควร ผมหาอาหารเผ็ดๆในสิงคโปร์ยากมาก ก็เลยขอเอาให้สะใจซะวันนี้เลยแล้วกัน โรยพริกสดและก็คลุกข้าวเข้าด้วยกัน (ขณะพิมพ์ไปด้วยยังกลืนน้ำลายไปด้วยเลย)

เช็คบิลรวมราคาทั้งสิ้น S$15.75 เฉพาะข้าวเกรียบ S$1 (ถูกกว่าที่ BALIthai) โดยรวมก็ถือว่าแพงอยู่แต่ก็พอใจสมกับที่รอคอยกะเพรามาแสนนาน

โดยสรุป กะเพราไก่ถือว่ารสชาติไม่เบา ติดแต่เพียงว่าผมเป็นคนชอบกะเพราแบบแห้ง แต่ที่ร้านนี้ทำมาเป็นแบบแฉะ รสชาติถือว่าคงความเป็นไทยไว้อยู่ บวกกับน้ำชามะนาวที่ทำได้ถูกใจวัยรุ่นพอสมควร ผมให้คะแนนรวมไปเลย 4 คะแนน (เต็ม 5) สำหรับใครที่มาสิงคโปร์คงไม่คิดจะมาทานอาหารไทยเท่าไหร่ ยกเว้นมาอยู่นานเป็นสัปดาห์แล้วอยากทานอาหารไทย ร้าน SiamKiTCHEN ก็ถือว่าใช้ได้ครับ และร้านนี้มีหลายสาขาในสิงคโปร์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.siamkitchen.com.sg

ชมแกลเลอรีรวมภาพได้ที่ http://picasaweb.google.com/sivadonchaisiri/SiamKiTCHEN

One thought on “อาหารไทยที่ SiamKiTCHEN

Leave a Reply

