จาก GTA ไปสู่ Apple, LG, Microsoft, McDonald’s แล้วก็ Honda

ผมเพิ่งเห็น GTA IV ตั้งขายที่สิงคโปร์แล้ว ในราคา S$61.90

ครั้งนี้ขอมาแบบไร้สาระครับ วันนี้ผมก็อบรม Live Services Jumpstart เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอเวลาจูนสมองนิดนึงนะ ยังเรียบไม่ถูกว่าจะสรุปยังไงดี พรุ่งนี้ก็มีงานสัมนานาต่อที่ NUS ทั้งบ่ายเลยครับ หลังอบรมเสร็จผมตรงดิ่งกลับบ้านทันที เพราะง่วงนอนมากๆ จะนอนให้สะใจไปข้างนึง แต่พอนั่งรถไฟฟ้า MRT จาก Orchard ตรงไปถิ่นผมที่ Boonlay ผมก็มีอันเป็นนอนหลับในรถไฟ พอตื่นขึ้นมาก็เหลืออีก 2 สถานีถึง Boonlay เมื่อก้าวออกจากรถไฟ ผมขอแวะไปเข้าห้องน้ำที่ห้าง Jurong Point สักครู่ แต่ดันเดินผ่านโรงหนัง เห็นมีโปรแกรมเรื่อง The Day The Earth Stood Still ผมก็ตีตั๋วไว้ทันที แต่ว่าเหลือเวลาอีกตั้ง 30 นาทีหนังฉาย ก็เลยเดินเรื่อยเปื่อย แล้วก็แวะร้านคอม

และแล้วผมก็ไปเจอเกม GTA ภาคล่าสุดที่เป็นข่าวโด่งดังทั้งไทยและเทศ Grand Theft Auto IV เกมนี้อาจจะดังในทางที่เสียมากกว่า อย่างไรก็ตามผมก็อยากเล่น เพราะผมเล่นมาเกือบทุกภาค แล้วก็ชอบครับ เถื่อนดี ไม่ต้องคิดอะไรมาก เล่นทั้งตั้งโต๊ะและพกพา (คือ PSP) เล่นแล้วก็อย่าฟุ้งซ่านไปทำอะไรตามตัวละครในเกมส์แล้วกันครับ แต่ช่วงนี้ยุ่งคงเล่นไม่ได้ … ผมอึ้งนิดนึงตอนเห็นปกเกมนี้ เพราะไม่เคยคิดว่ามันจะมาขายสิงคโปร์ครับ อย่างไรก็ดี จะมีเซ็นเซอร์ภาพหรือวิดีโอและภาษาหรือเปล่า คงต้องซื้อมาเล่นถึงจะรู้ด้วยตัวเอง🙂

The Day The Earth Stood Still ฉายในปี ค.ศ. 1951 (เท่ห์โคตร)

อะ ถึงเวลาเข้าโรงหนังซะที … ชอบครับชอบ เป็นหนังอีกเรื่องที่ผมชอบในรอบปีนี้ อืม จริงๆผมมาอยู่สิงคโปร์เป็นปี ผมเพิ่งได้ดูหนังโรงรวมทั้งหมด 3 ครั้งนี่แหละครับ ดูสามเรื่องก็ชอบทั้งสามเรื่องเลย สิ่งที่ทำให้ผมดูเรื่องนี้แบบติดตาติดใจก็ แบรนด์สินค้า รู้สึกว่าหนังสมัยใหม่ ชอบโปรโมทสินค้าสินค้าผ่านหนังจอฟอร์มใหญ่นะครับ มาดูกันนะว่ามีอะไรบ้างที่ผมเห็น (ใครเห็นมากกว่าผม ก็บอกได้นะครับ)

  1. Apple หนังเรื่องนี้ นางเอกใช้ MacBook (ถ้าจำไม่ผิด สีดำ) ตอนฉากสอนหนังสือ
  2. LG ทั้งคอมพิวเตอร์ที่เด็กน้่อย ลูก (เลี้ยง) ของนางเอกใช้เล่นเกม เหมือนจะโชว์ให้เห็นกันว่าใช้เล่นเกมได้อย่างเมามันส์ ส่วนโทรศัพท์มือถือของนางเอกใช้ LG ครับ
  3. Microsoft หนังเรื่องนี้ โชว์ให้เห็น Microsoft Surface อีกแล้วครับท่าน โฆษณากันแบบนอกหน้าเลยแหละ มีฉากลากไปลากมา ไม่รู้มันจะโชว์อะไรขนาดนั้น พิมพ์ภาพด้วย Plotter ก็เรียบร้อยแล้ว (แต่หนังคงไม่มัน) ส่วนระบบคอมพิวเตอร์ในสำนักงานที่นางเอกต้องไปร่วมงานกอบกู้โลก ใช้ Windows Vista ครับ ฟังธง!
  4. McDonald’s อะไรเนี่ย โลกกำลังมีหายนะ ยังมีจิตใจมาจอดรถกินแม็คอีก แฮๆๆ จริงๆ จอดรถมาคุยกับชายคนนึง คุยเป็นภาษาจีนอีกต่างหาก คนสิงคโปร์ฟังออกทั้งจีนและอังกฤษอยู่แล้ว ส่วนผมเหรอ ถึงฉากนี้ดีหน่อย มีซับให้อ่าน
  5. Honda บ๊ะ! อะไรมันจะขนาดนั้น หนังอเมริกันมันมีแต่โปรโมทรถเชฟ ไม่ก็เล่นพวกรถยุโรปไปเลย แต่เรื่องนี้โดนใจ เอารถฮอนด้าซิวิคมาขับผจญภัยเกือบทั้งเรื่อง หน้าตาเหมือนรถที่ผมซื้อตอนอยู่อุบลเลยแหละ

นอกจากนี้แล้ว ยังมีนาฬิกา ยี่ห้ออะไรหว่า ดูไม่ทันน่ะ กำลังอินกับฉากตอนหนังจะจบน่ะครับ และแบรนด์อื่นๆอีกมากมายที่หนังไม่ค่อยจะเน้นให้เห็นเหมือนแบรนด์ด้านบนครับ ใครทราบบอกด้วย ไม่งั้นผมต้องกลับไปดูอีกรอบให้หายกุ้มใจ

Leave a Reply

