สรุปเรื่องราวชีวิตในปี 2008

ในวันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายของปี พ.ศ. 2551 หรือ ค.ศ. 2008 แล้ว ก่อนจะขึ้นปีใหม่นี้ ผมก็ขอสรุปเรื่องราวต่างๆอันเป็นเหตุการณ์สำคัญประจำปีนี้ของผม โดยเรียงตามลำดับเหตุการณ์ ดังต่อไปนี้

  • ผมย้ายถิ่นจากเมืองไทยมาสิงคโปร์เพื่อเรียนต่อปริญญาเอก ในวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2550 (ขอเกริ่นนำไปหาปีก่อน)
  • เปิดเทอมวันแรก คือวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2551
  • ผมได้ทำการเปิด blog แห่งนี้ ภายใต้ชื่อ JavaBoom Collections และได้เริ่มเขียนเรื่องแรกในวันที่ 17 มีนาคม ช่วงแรกๆ ยังลังเลอยู่ว่าจะใส่เนื้อหาอะไรลงไป แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ว่าเป็น Collections แบบเติม s เพราะเป็นการยำ เป็นการรวมเรื่องหลายๆเรื่อง หลายๆหมวดเข้าด้วยกัน อย่างไรก็ดี ผมมีแผนจะแยกเนื้อหาออกเป็นส่วนๆไปให้ blog อื่นๆของผมอยู่ แต่ผมยังไม่มีเวลาเลย คาดว่าหลังเรียนจบ (เหลืออีก 3 ปีเป็นอย่างต่ำ) คงมีเวลาเข้ามาจัดการในส่วนนี้ครับ
  • ในวันที่ 8 พฤษภาคม ลูกสาวของผมอายุครบ 1 ขวบครับ ตอนนี้ ผมไม่แน่ใจว่าจะเรียกลูกสาวดีหรือเปล่า เพราะซนมากๆ ซนกว่าเด็กผู้ชายที่เรียกว่าซนๆแก่นๆซะอีก สำหรับที่มาของชื่อเล่นลูกสาวของผม ก็ไปอ่านได้ที่ เมื่อลูกครบ 1 ขวบกับที่มาของชื่อเล่น
  • ในต้นเดือนมิถุนายน มีเหตุการณ์ที่ท้าทายและปวดหัวมากๆนั่นคือ การหาบ้านเช่าของผมในสิงคโปร์
  • ผมได้รับตำแหน่ง Blognone’s Writer ในวันที่ 28 กันยายน
  • นับเป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่สุดของผมเลย นั่นคือ ในวันที่ 11 ตุลาคม คุณแม่ของผมท่านได้สิ้นลมหายใจ หลังจากที่ท่านต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งระยะสุดท้ายมาเป็นเวลานานนับปี แม้ว่าคุณแม่ผมได้สิ้นลมหายใจไปแล้ว ส่วนตัวผมเอง ผมยังคงรู้สึกเสมอว่า คุณแม่ผมยังอยู่กับผม  ทั้งนี้ เป็นสัจธรรมของโลกเรา คือ เกิด แก่ เจ็บ ตาย และสิ่งหนึ่งที่เป็นสัจธรรมคือ ท่านอยู่ในสายเลือดของผม ดีเอ็นเอของท่านได้ถ่ายทอดมายังผม และจะถ่ายทอดไปยังลูกหลานของท่านต่อไป … ท่านยังอยู่ในใจของผมตลอดไป
  • เหตุการณ์ล่าสุด ไว้ต้อนรับปีใหม่ ก็มีเรื่องให้ผมได้ยินดี คือ งานแต่งงานของพี่สาวของผมหรือ “พี่บีม”  คือ ในวันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พี่สาวของผมก็ได้สละโสดซะที ผมอยากฝากข้่อความถึงคุณแม่ว่า ไม่ต้องเป็นห่วงพี่สาวผมแล้ว เพราะพี่เขาได้คนที่ดีมาดูแลแล้วครับ

จริงๆก็มีเหตุการณ์สำคัญมากมายนะ ขอเลือกมารายงานเพียงเท่านี้แล้วกันครับ ในวาระดิถีขั้นปีใหม่นี้ ผมขออวยพรให้ ทุกๆท่านมีสุขภาพทั้งกายและใจที่แข็งแรง และขอให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและความรักนะครับ ^__^

8 thoughts on “สรุปเรื่องราวชีวิตในปี 2008

  1. อยากแบ๊คแพคไปสิงคโปร์มากมาย
    ไว้วันไหนมาขอคำปรึกษานะคะ
    ก่อนอื่นต้องเก็บเงินก่อน แหะๆ
    ^_________________^

    สวัสดีปีใหม่🙂

  2. ถึง kiznaps

    มาเลยครับ ไม่ต้องเก็บเงินมากหรอกนะ มาเที่ยวสิงคโปร์ ราคาตั๋วเครื่องบินกับที่พักไม่ถือว่าแพงมาก อาหารการกินแพงกว่ากรุงเทพนิดหน่อย เอาเป็นว่ามาเมื่อไหร่ บอกผมแล้วกัน เดี๋ยวพาทัวร์ (ถ้าว่าง)

    สวัสดีปีใหม่ครับ🙂

  3. แย่จัง ตอนนี้ผมยังไม่มีข่าวคราวหรือบทความที่มีสาระมาอัพเดทเลย ก็ติดตามข่าวใน blognone ไปก่อนแล้วกันครับ

  4. สวัสดีปีใหม่ ยินดีที่ได้พบ และหวังว่าจะรู้จักกันมากขึ้น
    ขอให้งานราบรื่นนะครับ

  5. สวัสดีปีใหม่ครับคุณ kohsija ยินดีที่ได้พบ ได้รู้จักกันมากแน่นอนครับ ขอให้คุณ kohsija ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและความรัก และก็สุขภาพแข็งแรงนะครับ

Leave a Reply

