อบรมการใช้ VMM จากไมโครซอฟท์แบบตัวต่อตัว

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมใช้เวลาปลุกปล้ำกับ Microsoft System Center Virtual Machine Manager 2008 (หรือ VMM) อย่างเมามัน คำว่า “เมามัน” ในที่นี้คือ กินเหล้าไปด้วยปล้ำไปด้วย เอ้ย ไม่ใช่! … จริงๆความหมายไม่ได้ดีขนาดนั้น คือ ผมเสียเวลาติดตั้ง VMM นานมาก แต่ผลที่ได้คือ ล้มเหลว! ถึง 3 รอบ

ผมคิดว่าผมไม่น่าจะพลาดนะ เอ … คือ ไมโครซอฟท์เคยให้แผ่น Microsoft Windows 2008 พร้อมกับ VMM จากการที่ผมบุกรังไมโครซอฟท์สิงคโปร์ในช่วงปลายเดือนตุลาที่ผ่านมา แต่ผมเพิ่งมีเวลาเล่นกับมันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเอง ผมเลยอีเมลไปขอความช่วยเหลือจาก Dennis Chung ตำแหน่ง IT Professional Evangelist ของไมโครซอฟท์สิงคโปร์ … ฝ่ายซัพพอร์ท ผมไม่สน ผมขอยิงคำถามตรงไปหา Evangelist เลยแล้วกัน ส่วนลักษณะคำถามผมเป็นไง ขอสงวนไว้ไม่เอาไม่พูด

Dennis ก็ให้ความช่วยเหลือผมดีมาโดยตลอด แต่ผมก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาที่ผมเจอกับ VMM ได้ และแล้ว Dennis เลยตอบกลับมาว่า โอเค … ให้ผมมาหาที่ออฟฟิศของไมโครซอฟท์สิงคโปร์เลยแล้วกัน แล้วเขาจะสอนผมใช้ Windows 2008 เพื่อรัน VMM ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบเลย และจะโชว์ศูนย์ข้อมูลของ Microsoft Innovation Center และเราจะรัน VMM เพื่อควบคุมเซิร์ฟเวอร์เสมือนที่เป็น Hyper-V บนนั้นเลย …

เกินความคาดหมายของผม ว่าการยิงคำถามไปถึง Dennis ครั้งนี้จะได้ผลลัพธ์ออกมาดีขนาดนี้ ดีกว่านั้นคือ เขานัดเวลาอบรมไว้ในวันพฤหัสที่ 22 มกรา (ฉลองก่อนตรุษจีน) เริ่ม 10 โมงถึงเลิกงานเลย เป็นการอบรมแบบตัวต่อตัว คำถามยิงมาได้เลย อาหารกินฟรี ปิดออฟฟิศแล้ว ไปดริงค์ต่อ (ว่าไปโน้น) อ่าครับ … อบรมได้ผลอย่างไร แล้วจะมาอัพเดท​ ณ ที่แห่งนี้ครับ

4 thoughts on “อบรมการใช้ VMM จากไมโครซอฟท์แบบตัวต่อตัว

  1. เป็นงัยครับ ผลการอบรม ได้ไปนัวร์ต่อที่ใหนมั้ยครับ ได้ manual ไรมา ขอด้วยนะครับ ชอบอ่าน เพื่อเข้าใจ!!

    • อบรมเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้ไปต่อที่ไหนครับ แต่มาต่อวันตรุษจีนที่บ้านต่อกัน 4 วันเลย ผมยังไม่มีเวลาอัพเดทครับ มีเรื่องอยากอัพเดทพอกเป็นหางหมูเลย (ปกติก็เหมือนหมูอยู่แล้ว) เดี๋ยวจะทยอยมาทีละนิดแล้วกันครับ

Leave a Reply

