ปรับปรุงเว็บในส่วนงานเขียน

ผมปรับปรุงหน้า About JavaBoom ในส่วนด้านล่างที่เป็นผลงานเขียนของผมนะครับ ส่วนใหญ่ก็เป็นผลงานวิชาการสมัยที่ผมยังเรียนปริญญาโทอยู่ที่วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม.เกษตร และมีช่วงที่ผมต้องทำงานเป็นอาจารย์ (พิเศษ) ที่ธรรมศาสตร์ และเป็นที่ปรึกษาอยู่บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) ไปพร้อมๆกับเรียนโท โดยผมได้แบ่งงานเขียนออกเป็น 4 หมวด คือ Journal Papers, Conference Papers, Magazine, และ Technical Reports และผมทำลิงค์ไปหาไฟล์เอกสารของงานเขียนของผมที่ได้เก็บไว้ในเว็บScribd ซึ่งลิงค์ไว้เพียงบางงานที่มีไฟล์ บางงานผมหาไฟล์ต้นฉบับไม่เจอ (คงเก็บไว้ที่บ้านในเมืองไทย)

ในขณะนี้ ส่วน Journal Papers จะยังไม่มีอะไร เพราะตอนสมัยเรียนโท ผมไม่เคยตีพิมพ์ Journal เลย สำหรับตอนนี้ ผมได้เรียนปริญญาเอกที่สิงคโปร์มา 1 ปีแล้ว ก็เพิ่งส่ง Conference Paper กับ Journal Paper ไปอย่างละหนึ่งงาน แต่กำลังรอผลการตรวจอยู่

มีเพิ่มเติมล่าสุด คือส่วน Technical Report ผมได้ใส่ survey เรื่องโปรโตคอล SCTP อันที่จริงแล้ว มันเป็นการบ้านวิชาหนึ่งที่ผมเรียนจบไปเมื่อเทอมที่แล้ว (ของปริญญาเอก) และอาจารย์เขาให้ทำการค้นคว้าเรื่องอะไรก็ได้เกี่ยวกับ network ให้ทำด้วยระยะเวลาสั้นๆเพียง 10 วัน ผมก็เลยเลือกเรื่อง SCTP ที่อาจารย์ ดร.ลักษณ์ จาก ม.อุบล เคยแนะนำ (ผมเคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ ม.อุบล ผมเลยรู้จักกับท่าน) ผมเลยเอามาทำเป็นหัวข้อการบ้านนี้ซะ ผู้ที่สนใจก็ไปอ่านงานนี้ได้ที่ Scribd

ผมเองไม่ได้คิดว่าผลงานของผมที่ผ่านมามีคุณภาพสูงระดับสากล ซึ่งอาจจะมีบางท่านตั้งกฏเกณฑ์ว่า ถ้างานคุณภาพไม่ดีแล้วไม่ควรเอามาโชว์ อย่างไรก็ตาม ผมก็อยากเอามาลงไว้ในนี้ ไม่ได้มีเจตนาจะเอามาโชว์ หากแต่ติดป้ายไว้เป็นที่จดจำและจะได้รับรู้ถึงความก้าวหน้าของตนเองในแต่ละช่วงเวลา และผลงานเหล่านี้ก็เป็นงานที่ผมเคยลำบากตรากตรำนั่งทำมันมา บางงานผมต้องนั่งหลังขดหลังแข็งถึงจะได้ผล บางงานก็เคยผ่านการอ้างอิงไว้ในงานท่านอื่นมาแล้ว เช่นงาน Survey of Resource Discovery in Grid Environments อันเป็นรายงานประจำวิชาหนึ่งของผมสมัยเรียนปริญญาโท เป็นต้น

หากท่านอ่านผลงานเหล่านี้ของผมแล้วรู้สึกกับภาษาอังกฤษที่ด้อยพัฒนาหรือผลงานไม่มีคุณภาพก็ไม่ต้องแปลกใจ แต่ผมเชื่อว่าผมต้องพัฒนาฝีมือให้ดีมีคุณภาพยิ่งๆขึ้นไป และสักวันหนึ่ง ผลงานของผมต้องเป็นที่ยอมรับในวงการไม่มากก็น้อย ผมเชื่อเช่นนั้น และตั้งใจไว้เช่นนั้นครับ

One thought on “ปรับปรุงเว็บในส่วนงานเขียน

Leave a Reply

