เซ็ง … เงินเดือนไม่ออก

จริงๆว่าจะไม่บ่นแล้วครับ เรื่องมีอยู่ว่า ผมยังไม่ได้เงินเดือน (เงินเดือนจากทุนการศึกษา) … ตอนแรกผมก็ไม่ร้อนรนอะไร เพราะเดือนก่อนมันมีแึค่ 28 วัน และปกติเงินเดือนผมจะเข้ามาประมาณวันที่ 29 – 30 แต่จนมาถึงวันที่ 2 มีนาแล้ว เงินเดือนผมยังไม่มาอีก เลยถามเพื่อนๆหลายคนที่ได้ทุนเหมือนกัน ทุนคนตอบว่าได้้เงินเดือนตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาแล้ว … อ้าว! เครียดแล้วครับทีนี้

ผมเลยเดินไปถามคนที่เกี่ยวข้อง คือ Graduate Office ได้คำตอบมาว่า ยังช่วยอะไรไม่ได้ เพราะคนที่จัดการเรื่องนี้ลาพัก แล้วจะกลับมาทำงานปกติก็วันพุธ โอเค ผมบอกว่าผมรอได้ ผมเลยถามว่าปัญหาเิกิดจากอะไรได้บ้าง ถ้าเป็นกรณีเช่นผม ทางเจ้าหน้าที่ก็อ้ำอึ้ง แล้วก็บอกว่า บอกอะไรไม่ได้ เพราะคนที่เกี่ยวข้องไม่อยู่ เขาเลยถามผมว่า ผมได้ส่ง annual report (รายงานความคืบหน้าประจำปี) หรือยัง ? ผมตอบไปว่า แน่นอน ผมส่งไปแล้ว และผมก็ส่งไปตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมาแล้วด้วย … เจ้าหน้าที่คนนั้นก็ทำหน้างงๆ เขาก็บอกว่า ถ้าส่งแล้วก็คงไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้ตอบอะไรไม่ได้ นอกจากรอให้คนที่จัดการเรื่องนี้กลับมาก่อน และอาจารย์ที่ปรึกษาของผม ที่เป็นคนรับรองว่าผมส่งรายงานแล้วก็ไปต่างประเทศซะด้วย เขาเลยไม่สามารถมาเป็นพยานและช่วยเหลือผมได้

โอเคบ่นเสร็จแล้วครับ คือผมต้องเอาเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน รวมค่าน้ำไฟค่าเน็ตค่ามือถือ เกือบ 2 หมื่นบาทน่ะครับ เลยตื่นเต้นไปนิดว่าจะได้เงินตอนไหน โดยสรุป รอวันพุธที่กำลังจะถึงนี้ … ได้ผลอย่างไรแล้วจะมาอัพเดทครับ

UPDATE หลังจากพยายามดำเนินการต่างๆนานา ท้ายที่สุดก็ได้เงินครบทุกเม็ดแล้วนะครับ

One thought on “เซ็ง … เงินเดือนไม่ออก

Leave a Reply

