เพิ่งกลับมาจากเซี่ยงไฮ้

ภาพเมื่อวันเสาร์ที่ 16 พ.ค. 2556 หน้าตึก Oriental Pearl Tower กรุงเซี่ยงไฮ้

ผมเพิ่งกลับมาจากเซี่ยงไฮ้ครับ จริงๆต้องบอกว่ากลับมาถึงสิงคโปร์ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว ตอนกลับมาถึงสิงคโปร์ สมองยังมึนๆอยู่ ไม่ทราบว่าติดไข้หวัดหมู swine flu หรือเปล่า ก็เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาตอนบ่ายๆ ผมไปเที่ยวกับเพื่อนชาวเม็กซิโก (แต่เขาเรียนอยู่อเมริกา คงไม่เกี่ยวกัน) เรียกว่าระยะระหว่างผมกับเขาไม่ไกลกันเกิน 1 เมตรเลยแหละครับ ที่แน่ๆเลยคือ ผมเป็นหมูไปเรียบร้อยแล้ว (ก่อนหน้านี้ผอมลงเนื่องจากออกกำลังกายหนัก) เพราะอาหารการกินที่เซี่ยงไฮ้เจริญสมบูรณ์ดี และเบียร์ก็ราคาถูกมากๆ ถ้าเทียบสิงคโปร์ ราคาก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว

ผมไปเซี่ยงไฮ้เพื่อไปงานประชุม IEEE/ACM International Symposium on Cluster Computing and the Grids 2009 (CCGrid 2009) และก็ไปนำเสนอผลงานชื่อ Optimal Power Management for Server Farms to Support Green Computing ในงานแห่งนี้แหละครับ (ดูสไลด์นี้ได้ที่ scribd หรือ slideshare)

ผมไปถึงเซี่ยงไฮ้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 แล้ว และก็อยู่ที่โน้นจนถึงวันที่ 22 ก็กลับมาสิงคโปร์ โดยเวลาส่วนใหญ่ในเซี่ยงไฮ้นั้น ผมก็อยู่ในงานประชุม ยกเว้นวันเสาร์ที่ผมออกไปเตร็ดเตร่ท่องเที่ยวโน้นนี่เพียงคนเดียวในเซี่ยงไฮ้ และนี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้เที่ยวเพียงลำพังในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาทางการ ถ้าหากว่าผมมีเวลาว่างคงจะมาเล่ารายละเอียดให้ฟัง แต่วันนี้ เอาแค่นี้ก่อนละกัน เดี๋ยวติดลมไม่ได้ทำการทำงานกัน

2 thoughts on “เพิ่งกลับมาจากเซี่ยงไฮ้

Leave a Reply

