เปลี่ยนสถานะแล้วนะครับ :)

วันนี้เวลา 10 นาฬิกาของประเทศสิงคโปร์ ผมมีสอบ phd confirmation ครับ ในห้องสอบมีผู้เข้าฟังเพียง 9 ท่าน อาจารย์ 5 ท่าน และผู้ที่กำลังศึกษาปริญญาเอกอีัก 4  ท่าน การนำเสนอผลงานผ่านพ้นไปด้วยดี กรรมการสอบมียิงคำถามมาระหว่างที่ผมนำเสนอบ้าง ทำให้ระยะเวลานำเสนอหดลงไปอีก แต่ผมก็ควบคุมเวลานำเสนอให้แล้วเสร็จตามกำหนดจนได้ (ซึ่งผมพูดแทบจะหายใจไม่ทัน) และเมื่อนำเสนอจบ อาจารย์ก็ยิงคำถามแนวท้าทายหรือ challenge อีกจำนวนหนึ่ง แต่ผมก็เอาตัวรอดมาได้แบบหวุดหวิด หลังจากถาม-ตอบแล้ว อาจารย์แต่ละท่านก็แนะนำสิ่งที่น่าสนใจเพิ่มเติมที่ผมสามารถเอาไปปรับปรุงงานต่อไปได้ ซึ่งสิ่งที่ท่านนำเสนอมา น่าสนใจทีเดียวครับ และอาจารย์ก็กล่าวสรุปผลว่า Congratulations!

ในที่สุดก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ ได้เปลี่ยนสถานะเป็น PhD candidate ซะที พร้อมได้เงินเดือนเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง (ผมรับทุนเป็นค่าเล่าเรียนและเงินเดือนจากมหาลัย NTU ที่ผมกำลังเรียนอยู่) … ดีใจครับดีใจ  แต่คงดีใจได้ไม่นาน เพราะหลังจากนี้ ผมมีงานที่หนักและท้าทายกว่านี้รออยู่อีกเ้ยอะ และต้องจบด้วยการสอบ Defense อีก ซึ่งเมื่อไหร่เนี่ย?   อืม …. น่าคิด😦

16 thoughts on “เปลี่ยนสถานะแล้วนะครับ :)

  1. ยินดีด้วยนะครับ .. สอบผ่านสักที อายุเท่ากันเลย แต่ได้ PhD แล้ว ขอให้ผ่านอีก Step นะครับ ..

    • ขอบคุณมากครับ

      ผมยังไม่ได้ PHD นะครับ เป็นเพียง PHD Candidate เองครับ ชีวิตของผมเพิ่งเริ่มต้นครับ🙂 ผมยังไม่รู้จักคุณ vmware.in.th อย่างเป็นทางการ ไว้มีโอกาสขอเจอตัวจริงเสียงจริงนะครับ

      • ยินดีมากเลยครับ .. ไว้มีโอกาสจะไปขอความรู้บ้างนะครับ กลับมาเมืองไทย หรือ ไปสิงค์โปร์ ไว้เจอกันนะครับ ..

  2. rocky says:

    แวะเข้ามาอ่านความรู้ เรื่อง cloud computing ค่ะ

    พอดีมีสอบ แหะๆๆ

    เลยแวะเวียนอ่านเรื่องอื่น

    ขอบคุณสำหรับความรู้ดีดี นะคะ ^ ^

  3. ยินดีด้วยครับ (ไม่รู้เรื่องอะไรด้วยหรอก แค่เห็นว่า follow ผมมา เลยไหลตามทวิตเตอร์มาเรื่อยๆ มาถึงตรงนี้ ฮา…)

Leave a Reply

