สไลด์แนะนำการสมัคร Amazon EC2

เนื่องจากเมื่อเดือนก่อนมีน้องท่านหนึ่งมาขอคำแนะนำจากผมว่าจะเข้าไปใช้ Amazon EC2 นั้นต้องทำอะไรบ้าง? ผมพยายามจะตอบคำถามนี้ให้ได้ แต่คงทำให้น้องท่านนั้นเห็นภาพจริงได้ยาก เพราะว่าเราต้องเข้าไปสมัครสมาชิกเข้าใช้บริการที่ชื่อ Amazon Web Services (AWS) แม้ในหน้าเว็บของ AWS จะมีคำอธิบายแนะนำเป็นขั้นตอนที่เข้าใจได้ง่ายอยู่แล้ว แต่ขั้นตอนที่สำคัญคือ เราต้องกรอกข้อมูลเกี่ยวกับการจ่ายเงินค่าบริการ AWS เช่น ข้อมูลของบัตรเครดิต เป็นต้น ซึ่ง Amazon จะไม่หักเงินจากเรา ตราบใดที่เรายังไม่ได้ใช้บริการใดๆของ AWS แต่ยังไงก็ตาม เราต้องมีข้อมูลของการจ่ายเงินเตรียมไว้ให้ Amazon เผื่อไว้เก็บเงินในรอบเดือนในกรณีที่เราใช้บริการ

สำหรับท่านที่อยากทราบขั้นตอนคร่าวๆของการสมัคร AWS เพื่อเข้าไปใช้บริการ cloud computing ของ Amazon (เช่น Amazon EC2 และ Amazon S3 เป็นต้น) ผมขอแนะนำให้เข้าไปดูสไลด์สาธิตวิธีการสมัคร AWS นำเสนอโดย Simone Brunozzi ซึ่งเป็น Technology Evangelist ของ AWS ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ท่านที่สนใจก็เข้าไปชมหรือดาวน์โหลดสไลด์กันเองได้ที่ slideshare

5 thoughts on “สไลด์แนะนำการสมัคร Amazon EC2

Leave a Reply

