อีกหนึ่งผลงานของผมใน IEEE SOCA 2010

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมได้รับอีเมลประกาศผลการตอบรับของ IEEE ว่าเปเปอร์ของผมจะได้รับการตีพิมพ์ลงใน IEEE Proceedings ของงานประชุมวิชาการที่ชื่อ IEEE International Conference on Service-Oriented Computing and Applications (SOCA’10) ซึ่งจัดขึ้นที่ Perth ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 13 – 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สำหรับผลงานของผม ในครั้งนี้มีชื่อเปเปอร์ว่า “Robust Cloud Resource Provisioning for Cloud Computing Environments” ถ้าแปลเป็นไทยคงแปลกอยู่ ดังนั้น อย่าไปแปลแล้วกันครับ เนื้อหาก็ตามชื่อ คือ เป็นการจัดสรรทรัพยากรบน cloud computing โดยงานนี้ก็เป็นภาคต่อของเปเปอร์ของผมอีกตัวที่เคยตีพิมพ์ใน IEEE APSCC เมื่อปีก่อน และขอให้ท่านติดตามชมเวอร์ชันที่เป็น journal ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงแก้ไขอยู่

ก่อนหน้านี้ รวมถึงช่วงนี้ มีงานประชุมที่เกี่ยวกับ cloud computing เยอะมาก ใจจริงผมอยากส่งงานของผมไปลงที่ cloudcom 2010 จัดที่อินเดียน่า มาติดก็เป็นเมืองอินเดียน่าที่อเมริกา ซึ่งผมยังไม่พร้อมในหลายๆด้านที่จะไปที่นั่น ผมจึงต้องเลือกงานที่ออสเตรเลียแทน ซึ่งผมมีความพร้อมมากกว่า

เว็บไซต์ของงานประชุม SOCA’10 (http://conferences.computer.org/soca/2010/) ก็ยังไม่อัพเดตมากมายเท่าไหร่ เหมือนจะทำงานช้าอยู่ หรืออาจจะเป็นไปได้ว่างานจะต้องจัดในช่วง high season ของที่โน้นก็ได้ จนยังหาสถานที่จัดไม่ได้เลย

เดี๋ยวว่างๆจะมาเล่าเรื่องเนื้อหาวิจัยในเปเปอร์นี้ของผมให้ฟังแล้วกันครับ🙂

UPDATE – อ่าน Abstract ของเปเปอร์ได้ที่หน้านี้ครับ

10 thoughts on “อีกหนึ่งผลงานของผมใน IEEE SOCA 2010

    • ขอบคุณครับมาร์ค

      อาจารย์ที่ปรึกษาของผม เขาขอ 3 journal ตอนนี้ ผมมี 1 journal แต่ยังอยู่ในช่วงแก้ไข (ยังเหลือตั้ง 2 journal) ส่วน conference paper (เช่น ตัวนี้) เขาจะไม่นับรวมเป็น requirement ในการสอบจบครับ คือ conference ทำไปเพื่อเอาไปพัฒนาต่อเป็น journal อีกทีครับ

  1. Takdanai says:

    สุดยอดเลยครับพี่ ตอนนี้ผมก็สนใจเรื่องการเอา Neural network มาช่วยในการจัดทรัพยากรบน Clound เหมือนกันน่ะครับ กำลังศึกษาอยู่เหมือนกัน ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า

    • ขอบคุณครับ

      เรื่อง neural network เอาไปแก้ปัญหาด้านนี้ได้อยู่แล้วครับ การทำงานวิจัยนั้น neural network, genetic algo หรือจะเป็นทาง Operations Research ด้วยทฤษฎีใดๆก็ตาม ท้ายที่สุด ทฤษฎีก็เป็นเครื่องมือหนึ่งในการแก้ปัญหา พอๆกับภาษาคอมที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม ทีนี้ก็ขึ้นกับการประยุกต์เครื่องมือแล้วว่าจะแก้ปัญหาประเภทใดและอย่างไร จะทำให้น่าสนใจเพียงใด ก็ขึ้นกับกรณีศึกษาที่เอาไปใช้ในการแก้ปัญหาด้วยครับ

  2. forumman says:

    ดีใจด้วยนะครับ สนใจทางด้านนี้พอดีเลย กำลังหางานวิจัยทางด้านนี้อยู่ครับ เข้ามาอ่านก็ได้รับความรู้เยอะเลย

Leave a Reply

