ผมเล่าข่าวที่ Blognone ไปแล้ว 100 เรื่อง

วันนี้ผมได้เล่าข่าวที่ blognone เป็นข่าวที่ 100 ของผม (ขอใช้คำว่า “เล่าข่าว” แทน “รายงานข่าว” แล้วกันนะ) ผมเริ่มเป็นสมาชิกที่ blognone เมื่อเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2008 และก็เริ่มเล่าข่าวแรกเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ค.ศ. 2008 หัวข้อของข่าวแรก คือ Intel ปล่อย Parallel Studio ชุดพัฒนาโปรแกรมแบบขนาน จากนั้นผมก็เล่าข่าวอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งหนึ่งเดือนให้หลังผมก็ได้รับโหวตให้เป็น Blognone’s Writer ในวันที่ 27 กันยายน และผมก็ยังขยันเขียนข่าวมาอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกวันนี้ผมไม่ค่อยได้เขียนข่าวเยอะเหมือนช่วงแรกเนื่องจากหน้าที่การงานที่พอกหางอยู่นั่นเอง หากรวมระยะเวลาถึงวันนี้ ผมเป็นสมาชิก blognone ทั้งหมด 2 ปี กับ 37 สัปดาห์

เนื้อหาข่าวส่วนใหญ่ที่ผมเล่าจะเกี่ยวกับเรื่องที่ผมสนใจ นั่นคือ การประมวลผลสมรรถนะสูง อาทิเช่น ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ โปรเซสเซอร์มัลติคอร์ เครื่องมือพัฒนาโปรแกรมแบบขนาน กริดคอมพิวติงก์ และคลาวด์คอมพิวติงก์ เป็นต้น ปัจจุบันนี้ผมเล่าข่าวครบ 100 เรื่อง โดยมีข่าว 2 เรื่องของผมที่ติดปักหมุดหน้าแรกของ blognone คือ ไมโครซอฟท์กับศูนย์ข้อมูลยุคที่สี่ กับ รายงาน Live Services Jumpstart 2009 นอกจากนี้ ผมยังได้รับเกียรติจาก blognone ให้ไปพูดเรื่อง Blogging in the Clouds ที่งาน Intel Blogger Day 2008 และเขียนบทความลง Blognone Yearbook 2008 สำหรับหัวข้อข่าวอันดับที่ 100 ที่ผมเล่า คือ iPad 2 (อาจจะ)มีสมรรถนะ 1.65 กิกะฟลอป และเร็วกว่ารุ่นแรก 10 เท่า  และผมก็เพิ่งทราบว่า ณ เวลานี้ ผมเล่าข่าวติดอันดับผู้เขียนข่าวมากที่สุดของ blognone อันดับ 13

ผมว่าการได้เล่าข่าวที่ blognone ก็เป็นความสุขอีกอย่างนึง เนื่องจากผมชอบติดตามและอ่านข่าวไอทีอยู่แล้ว และเมื่อเราได้อ่านข่าวที่เราสนใจจากแหล่งข่าวที่แห่งใดก็ตาม เราก็อยากจะแชร์เรื่องราวเหล่านั้นให้ท่านอื่นทราบด้วย แม้ว่าผู้อ่านจะชอบ/ไม่ชอบหรืออ่านมาแล้วก็ไม่สำคัญ  สำหรับผม ปริมาณคนอ่านที่สนใจไม่ใช่เรื่องสำคัญ หากแต่เป็นว่ามีคนที่สนใจ/รู้สึกว่าสนใจ หรือรู้สึกเห็นด้วย/ไม่เห็นด้วย เข้ามาอ่านและตอบคอมเมนต์หรือหยอดคำถามเข้ามามากกว่า และผมยังได้รู้จักเพื่อนๆออนไลน์เพิ่มขึ้นอีกหลายท่าน บางท่านก็ได้เจอตัวจริงเสียงจริงนอกโลกออนไลน์มาแล้วด้วย นอกจากนี้แล้ว blognone ยังมีข่าวอื่นๆที่เล่าโดยนักเขียนท่านอื่นๆอีกมากมาย ทำให้มีเนื้อหาไอทีข่าวที่หลากหลายปะปนกันไป ทำให้เรื่องบางเรื่องผมไม่สนใจก็กลับมาสนใจไปในที่สุด

หวังว่าผมจะได้เขียนเล่าข่าวลง blognone ต่อไปเรื่อยๆนะ (แต่จะอาจจะน้อยลง) สำหรับข่าวเก่าๆที่ผมเล่าไปแล้ว ผมเก็บกรุไว้ที่เพจ ME@Blognone

2 thoughts on “ผมเล่าข่าวที่ Blognone ไปแล้ว 100 เรื่อง

  1. Jiggko says:

    เข้ามาแสดงตัว ว่าตามอ่านอยู่ครับ

    ตอนนี้ตามอ่านบทความเก่า ๆ อยู่ครับ

    +1

Leave a Reply

