ร้าน BORDERS ที่ Wheelock Place

วันนี้พนักงานจาก Apple Center โทรมาหาผมให้ไปรับMacBookPro ที่ Wheelock Place ถนนOrchard ผมเอาเครื่องMACไปซ่อมเพราะปัญหาเบิร์นดีวีดีไม่ได้ สรุปแล้ว ทางร้านก็ทำการเปลี่ยน DVD Drive ให้เป็นรุ่นใหม่เอี่ยมเลย โชคดีที่เครื่องยังอยู่ในประกัน ชอบ Mac ก็ตรงนี้แหละนะ มันประกันทั่วโลก และก็บริการรวดเร็วทันใจดี ตอนแรกกะว่าถ้าไป Apple Center จะถ่ายรูปร้านAppleที่ Wheelock Place มาให้ดูด้วย ชื่อศูนย์Appleที่นี่มีชื่อว่า Epic Centre ถือว่าเป็นร้านที่ใหญ่พอสมควร ถ้าผมได้ไปร้านนี้อีกครั้งจะเก็บภาพมาให้ดูนะครับ อย่างไรก็ดี ตอนที่ผมรับเครื่องเสร็จแล้ว ผมก็ได้แวะร้านหนังสือที่อยู่ชั้นแรกของห้าง ร้านหนังสือนี้ชื่อว่า BORDERS เป็นร้านใหญ่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ถ้าในอเมริกาก็ถือว่าใหญ่เป็นอันดับสอง (อันดับหนึ่งคือ Barnes & Noble)

การเดินทางมาห้างสรรพสินค้า Wheelock Place ก็ไม่ยากเลย แต่สำหรับคนที่มาถนน Orchard เป็นครั้งแรกอาจจะงงๆอยู่ เพราะถนนนี้มีห้างเยอะซะเหลือเกินและทางเดินก็ดูจะคล้ายๆกันทำให้หลงทางได้ วิธีเดินถนนOrchardแบบสนุกก็คือการไปหาแผนที่ของถนนนี้ติดตัวไว้ด้วย  หาแผนที่ได้ที่สนามบินชางกี (Changi Airport) หรือหาได้ตามจุดประชาสัมพันธ์ของห้างสรรพสินค้าหรือที่โรงแรม ถ้าท่านเดินทางโดยMRTแล้วมาลงที่สถานีOrchard ก็ให้หาป้ายที่พาท่านออกไปยัง Orchard Road เมื่อท่านเดินออกมาจากสถานีรถไฟแล้วมาเจอถนน นั่นแหละครับคือถนนOrchard เมื่อหันหน้าให้ถนนแล้ว ให้ท่านเลี้ยวซ้ายแล้วเดินข้ามถนนท่านก็จะเจอห้างWheelock Placeเป็นที่แรก และร้านBORDERSก็อยู่ชั้นแรกของห้างนี้เลย

ร้าน BORDERS นี้ใหญ่มาก ผมทำได้แค่ถ่ายรูปมาให้ดูส่วนหนึ่ง ส่วนที่เหลือท่านต้องไปสัมผัสเอาเอง

ถ้าท่านเป็นคนรักหนังสือและได้มีโอกาสมาเที่ยวสิงคโปร์ ต้องไม่พลาดร้านBORDERS   ร้านนี้มีหนังสือหลายประเภท แต่ละประเภทก็มีให้เลือกอย่างมากมาย การจัดวางชั้นหนังสือเป็นหมวดหมู่ทำให้หาได้สะดวก และในโซนของหนังสือนิตยสารนั้น ลูกค้าก็สามารถหยิบมาอ่านได้เลย มีเก้าอี้ให้นั่งอ่านอีกด้วย นิตยสารมีทั้งที่ตีพิมพ์ในสิงคโปร์และนำเข้าจากต่างประเทศ (เช่น อเมริกา อังกฤษ จีน และญี่ปุ่น) ในช่วงเย็นของวันทำงาน จะมีหนุ่มสาวออฟฟิศและนักเรียนมาจับจองนิตยสารและนั่งอ่านกันเต็มร้านเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ ยังมีแผ่นซีดี ดีวีดีขายอีกด้วย ถ้าจะให้เทียบก็คงคล้ายๆกับร้านB2S เพียงแต่BORDERSนั้นจะใหญ่กว่าเยอะ

เฉพาะที่ชั้นของหนังสือคอมพิวเตอร์ ก็มีหนังสิอใหม่ๆให้เลือกมากมาย และก็ยังหลากหลายทั้งเนื้อหาและสำนักพิมพ์อีกด้วย

ดูแกลเลอรีของภาพนี้ได้ที่ http://picasaweb.google.com/sivadonchaisiri/BORDERSWheelockPlace

4 thoughts on “ร้าน BORDERS ที่ Wheelock Place

  1. seventhMCPE says:

    ผมเป็นคนนึงที่ชอบBorders ไปสิงคโปร์ทุกทีก็ต้องไปแวะที่นี่

  2. หวัดดีครับพี่ … ผมชอบ Mac ครับ เป็นBrand royalน่ะครับ เรื่องประสิทธิภาพหรือความสวยเป็นเรื่องรองครับ

Leave a comment