ประกาศรับสมัครงาน ร่วมพัฒนาโครงการ cloud computing ที่สิงคโปร์

UPDATE (July 24, 2010 00:08AM Singapore)เราจะปิดรับสมัครตำแหน่งนี้ในวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 ครับ

ผมได้รับมอบหมายให้หานักพัฒนาระบบซอฟต์แวร์สำหรับโครงการ cloud computing โดยโครงการนี้ได้รับงบประมาณจากหน่วยงานแห่งหนึ่งที่สิงคโปร์เพื่อพัฒนาและวิจัยในเรื่องที่เกี่ยวกับ cloud computing ผมคงไม่สามารถลงรายละเอียดโครงการได้มากกว่านี้ แต่คงให้ข้อมูลคร่าวๆว่าเป็นงานเกี่ยวกับ cloud computing + virtualization + mobile computing รายละเอียดเพิ่มเติมท่านจะได้ทราบเมื่อผ่านขั้นตอนรับเข้าทำงานแล้ว

หน้าที่หรือ job description ของงาน(แบบคร่าวๆ) คือ พัฒนาระบบซอฟต์แวร์สำหรับจัดการศูนย์ข้อมูล(จำลอง)ของ cloud computing โดยศูนย์ข้อมูลดังกล่าวใช้ Xen hypervisor เป็นซอฟต์แวร์ระบบพื้นฐานสำหรับการทำงานของ virtual machine นอกจากนี้ ยังต้องพัฒนาแอพพลิชันสำหรับโทรศัพท์มือถือ Android  ซึ่งซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะติดต่อกับทรัพยากรคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในศูนย์ข้อมูล งานนี้เหมาะสำหรับท่านที่ชอบความท้าทาย ความแปลกใหม่ ผสมผสานระหว่างทฤษฎีและภาคปฎิบัติ สามารถนำไปใช้จริงในธุรกิจ cloud computing ได้ โดยจะมีทีมทำงานด้านภาคทฤษฎี ส่วนท่าน(คือคุณที่จะได้ร่วมงานกับเรา)มาทำในภาคปฏิบัติจริง หากอยากมาร่วมแจมในภาคทฤษฎี เราก็ไม่เกี่ยงอยู่แล้ว และเมื่อท่านได้ร่วมงานกับเรา ท่านจะได้คลุกคลีกับแวดวง cloud computing และเรื่องที่เกี่ยวข้องไม่มากก็น้อย

งานนี้เป็นแบบสัญญา 3 ปี ที่ทำงานคือ School of Computer Engineering, Nanyang Technological University (NTU) ประเทศสิงคโปร์ เงินเดือนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าสนใจ สามารถดำรงชีวิตในสิงคโปร์ได้ไม่ติดขัดและมีเงินเก็บได้

คุณสมบัติของผู้สมัคร คือ จบปริญญาตรีหรือโท สาขาที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หากเพิ่งจบปริญญาตรีหรือโท ขอให้มีประสบการณ์ความรู้ (เช่น เคยทำ project หรือ thesis) ที่เกี่ยวกับ virtualization และ/หรือ cloud computing สามารถเขียนภาษา C/C++ และ Java ได้อย่างไม่ติดขัด ถ้าหากมีประสบการณ์ทำงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวก็จะพิจารณาเป็นพิเศษ และถ้าหากเคยพัฒนาโปรแกรมด้วย Android SDK ก็จะพิจารณาเป็นพิเศษเช่นกัน

ท่านที่สนใจ สามารถส่ง CV มาหาผมโดยตรงได้ที่ sivadon {at} ieee.org หรือถ้ามีข้อสงสัย ก็ถามผมได้ทางเมลหรือ blog แห่งนี้ได้เลยครับ

สำหรับประกาศงานต้นฉบับ สามารถอ่านได้ที่ blognone ย้ำอีกทีว่า ตำแหน่งนี้ต้องการด่วนมากครับ

19 thoughts on “ประกาศรับสมัครงาน ร่วมพัฒนาโครงการ cloud computing ที่สิงคโปร์

  1. pai says:

    สนใจมากครับผม แต่ไม่เคยทำพวก Cloud มาเลยอ่ะครับจะรับพิจารณามั้ยครับ

    • ลองส่ง resume มาครับ จริงๆไม่รู้เรื่อง cloud เลยก็ได้ครับ เพราะเรียนรู้กันได้ครับ

    • ส่ง resume มาดูครับ แล้วเดี๋ยวผมนัดสัมภาษณ์ผ่านทาง Skype ครับ ถ้าภาษาอังกฤษดีกว่าผมก็ถือว่าดีกว่า “พอใช้” มากๆแล้วครับ

  2. aon says:

    ส่งเมลไปถามเมื่อวานคับ ได้รับไหมคับ ถ้าได้รับช่วยตอบเมลด้วยนะคับ ขอบคุณคับ

    • ผมได้รับเมลแล้วครับ เหมือนว่าผมจะตอบกลับไปแล้ว แต่ระบบ sent mail ของผมอาจมีปัญหา ต้องขอโทษหากผมตกหล่นประการใด

      คุณส่ง resume มาให้ด้วยครับ สมัครได้แม้ไม่เคยทำอะไรเกี่ยวกับ cloud computing ครับ เดี๋ยวผมนัดสัมภาษณ์ผ่านทาง skype ครับผม

  3. pp says:

    ตามความต้องการคือต้องสามารถได้ทั้ง สอง ภาษาคือ c และ java
    ถ้ามีความเชี่ยวชาญเพียงภาษาใดภาษาหนึ่ง รับพิจารณาไหมครับ

    • ถ้าถนัดทั้งสองภาษาได้ก็ดีครับ เพราะในบางครั้ง คุณอาจต้องพึ่ง API ของเครื่องมือบางตัวที่เป็น C/C++ เช่น API ของ hypervisor ครับ แต่ Java ก็ต้องใช้ เช่นสำหรับพัฒนาแอพ Android เพราะมันคล้ายๆกันครับ อย่างไรก็ตาม เรียนรู้กันได้ครับ ส่ง resume มาก่อนได้ครับ

  4. Narongsak says:

    Hi I send my Resume to you .Did you receive it ?

    I am very interested in Job .Please consider me. Thank You

    • ต้องสัมภาษณ์ไปหลายคนเลยครับ แต่คนสัมภาษณ์ดันมีผมคนเดียว จึงเป็นที่มาว่าต้องเปิดรับสมัครเร็วๆนี้แล้วครับ

    • จะพยายามให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์นี้ครับ ผมจะส่งเมลไปหาเองครับ

  5. เมื่อไหร่จะรับสมัครแบบนี้อีกครับ อยากร่วมงานด้วยครับ

    • ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เพราะตอนนี้ทุกตำแหน่งเต็มแล้วครับ ถ้ามีอีก ผมจะแจ้งให้ทราบนะครับ

Leave a comment